Singapore buộc người sử dụng xe đạp điện phải vượt qua bài kiểm tra lý thuyết

18:41' - 05/04/2021
BNEWS Tại kỳ họp Quốc hội tháng 4 của nước này bắt đầu diễn ra từ ngày 5/4, những sửa đổi được đề xuất đối với Luật giao thông đường bộ và Luật Hệ thống vận tải nhanh yêu cầu từ giữa năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tại kỳ họp Quốc hội tháng 4 của nước này bắt đầu diễn ra từ ngày 5/4, những sửa đổi được đề xuất đối với Luật giao thông đường bộ và Luật Hệ thống vận tải nhanh yêu cầu từ giữa năm nay, tất cả những người đi xe đạp điện và xe tay ga sẽ phải vượt qua bài kiểm tra lý thuyết trực tuyến bắt buộc trước khi lưu thông trên đường.

Bộ Nội vụ (MHA) cho hay bài kiểm tra lý thuyết này sẽ bao gồm các phần kiểm tra về đường đi và an toàn đường bộ để đảm bảo người lái xe nhận thức được các quy tắc di chuyển, quy tắc ứng xử chung và hành vi đi xe an toàn.

Những phương tiện giao thông trên được phép lưu thông trên làn đường dành cho xe đạp và các lối đi chung, nhưng không được phép lưu thông trên làn đường dành cho người đi bộ.

Cùng với việc yêu cầu những người đi xe đạp điện và xe tay ga vượt qua bài kiểm tra lý thuyết trực tuyến, những sửa đổi luật được đề xuất nêu trên cũng yêu cầu sẽ xử phạt các công ty và cá nhân cố ý hoặc sơ suất sử dụng người đi xe đạp điện nếu người này chưa vượt qua bài kiểm tra lý thuyết.

Việc vi phạm lần đầu có thể bị phạt 2.000 dollar Singapore (SGD) (gần 1.500 USD), bị phạt tù 6 tháng hoặc nhận cả hai hình phạt này. Nếu tái phạm có thể bị phạt tới 5.000 SGD, bị phạt tù đến một năm hoặc nhận cả hai hình phạt này.

Cũng theo MHA, các sửa đổi đối với Luật giao thông đường bộ và Luật Hệ thống vận tải nhanh của Singapore sẽ trao quyền cho các sĩ quan cảnh sát và những người được ủy quyền khác thực hiện các cuộc khám xét đối với những người đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng.

Hiện tại, việc khám xét này chỉ có thể được tiến hành đối với túi xách hoặc các vật dụng khác mà các hành khách mang theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục