Singapore ngừng cấp mới thẻ làm việc cho người từ nơi có nguy cơ dịch COVID-19 cao

20:29' - 08/05/2021
BNEWS Thông báo của Bộ Nhân lực (MOM) Singapore cho biết nước này sẽ ngừng cấp mới thẻ làm việc cho những người đến từ các quốc gia và khu vực có nguy cơ dịch COVID-19 cao hơn.

Thông báo của Bộ Nhân lực (MOM) Singapore cho biết nước này sẽ ngừng cấp mới thẻ làm việc cho những người đến từ các quốc gia và khu vực có nguy cơ dịch COVID-19 cao hơn, do sự tái bùng phát ở một số nước và sự xuất hiện của những biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Theo đánh giá của Lực lượng liên bộ đặc trách COVID-19 của Singapore, tất cả các nước và khu vực đều được coi là có nguy cơ cao hơn, trừ Australia, Brunei, New Zealand, Trung Quốc Đại lục (bao gồm cả các Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, Macau, và vùng lãnh thổ Đài Loan).

MOM cho biết trong giai đoạn cảnh báo cao này, chỉ những lao động cần thiết cho các dự án chiến lược then chốt và cơ sở hạ tầng mới được cấp thẻ làm việc, trong khi chỉ những người có thẻ làm việc trong lĩnh vực xây dựng, đóng tàu biển và chế biến, cũng như lao động giúp việc gia đình đã được chấp thuận trước đó mới được phép nhập cảnh.

Bên cạnh đó, MOM cũng đang thực hiện các thay đổi trong việc sắp xếp cho những người có thẻ làm việc từ các nơi có nguy cơ cao hơn dự kiến đến Singapore từ ngày 11/5 tới, còn những người có kế hoạch đến nước này trong tháng 6 sẽ được lùi lại sang các tuần sau đó.

Đối với những trường hợp đã được cấp thẻ đến Singapore trước ngày 5/7 sẽ bị rút lại. Những trường hợp này sẽ được MOM thông báo thời điểm nộp hồ sơ xin cấp lại khi tình hình ổn định và sẽ được ưu tiên.

MOM cũng cho biết những người từ những nơi có nguy cơ thấp, hoặc theo Thỏa thuận đi lại định kỳ, Làn xanh đối ứng hoặc các làn đường đi lại đã được phê duyệt khác, đã được cấp thẻ làm việc hoặc đang nộp hồ sơ xin cấp thẻ sẽ không bị ảnh hưởng.

Trước đó, Chính phủ Singapore đã đưa ra các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt hơn nhằm đối phó với số ca lây nhiễm trong cộng đồng đang tăng lên tại quốc gia này.

Những biện pháp này bao gồm tăng thời hạn cách ly từ 14 ngày lên 21 ngày đối với du khách đến từ các nước hay khu vực có nguy cơ cao hơn, không cho phép du khách đến từ Ấn Độ, Bangladesh, Nepal, Pakistan và Sri Lanka nhập cảnh hay quá cảnh qua Singapore.

Với 25 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 4 ca lây nhiễm trong cộng đồng, được ghi nhận ngày hôm qua, tổng số ca mắc COVID-19 tại Singapore hiện là 61.311 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục