Singapore phạt nặng hai nhà cung cấp Internet vì để mất mạng

13:12' - 07/09/2020
BNEWS Sự cố của Starhub đã ảnh hưởng tới 250.000 người sử dụng và lẽ ra đã có thể không xảy ra nếu Starhub giám sát nhân viên tốt hơn.

Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin Truyền thông Singapore vừa thông báo phạt hai nhà cung cấp mạng của nước này là M1 và StarHub vì đã để xảy ra tình trạng mất mạng trong giai đoạn nước này thực hiện các biện pháp giãn cách, gây ảnh hưởng công việc của khách hàng cũng như việc học trực tuyến của học sinh.

Thông báo của IMDA ngày 6/9 cho biết, StarHub đã bị phạt 210.000 SGD (khoảng 153.836 USD) vì đã để gián đoạn dịch vụ trong tháng 4/2020 và M1 bị phạt 400.000 SGD (khoảng 292.958 USD) vì để xảy ra sự cố hồi tháng 5/2020.

IMDA cho rằng cả hai công ty này đã vi phạm Quy tắc Thực hành 2016 về Khả năng Phục hồi Dịch vụ Viễn thông (CPTSR). Sự cố của Starhub đã ảnh hưởng tới 250.000 người sử dụng và lẽ ra đã có thể không xảy ra nếu Starhub giám sát nhân viên tốt hơn. Tất nhiên, Starhub đã nhanh chóng có các nỗ lực khắc phục.

Còn công ty M1 bị phạt nặng hơn bởi đã để gián đoạn mạng Internet trong vòng 23 giờ mới khắc phục được.

Giám đốc điều hành IMDA Aileen Chia cho biết cơ quan này luôn xem xét nghiêm túc bất kỳ một sự gián đoạn nào đối với các dịch vụ viễn thông của người dân, đặc biệt là trong giai đoạn thực hiện các biện pháp giãn cách để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Vào thời điểm này, phần đa người lao động sẽ phải làm việc tại nhà và học sinh phải học trực tuyến. Bà Aileen Chia khẳng định IMDA sẽ luôn thực hiện các hành động mạnh và quyết đoán để bảo vệ các lợi ích của khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục