Singapore triển khai nhiều lớp học trực tuyến

08:31' - 21/03/2022
BNEWS Singapore đang lên kế hoạch triển khai nhiều lớp học trực tuyến hơn và tận dụng công nghệ để nâng cao chất lượng học và dạy tại quốc gia này.

Trả lời phỏng vấn, Bộ trưởng Chan Chun Sing cho biết việc truyền tải kiến thức có thể được thực hiện qua các kênh kỹ thuật số, giúp giảm bớt thời gian tham gia các lớp học trực tiếp, tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện kỹ năng hợp tác và sáng tạo.

Ông đánh giá công nghệ là "một công cụ hữu ích" giúp giảm tải khối lượng công việc của giáo viên và đẩy nhanh tốc độ giáo dục. Bộ trưởng Chan Chun Sing cũng viện dẫn những trải nghiệm trong đại dịch COVID-19, nhận định việc học trực tuyến cũng sẽ giúp học sinh trau dồi sự chủ động trong học tập.

Ông cho biết Singapore đã chuẩn bị các mô hình lớp học trực tuyến kể cả trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống giáo dục trên thế giới, khiến các trường học phải đóng cửa hoặc chuyển sang giảng dạy trực tuyến.

Theo Bộ trưởng Chan Chun Sing, dù 90% dân số Singapore được tiếp cận với mạng Internet, song việc chuyển đổi sang giảng dạy trực tuyến trong thời gian ngắn cũng gây ra không ít thách thức do một số gia đình không có công nghệ băng thông rộng tại nhà.

Trong khi nhiều quốc gia phát triển đã có thể tận dụng công nghệ để nâng cao chất lượng giáo dục, Chính phủ Singapore đang nỗ lực hỗ trợ các gia đình, đảm bảo học sinh có đầy đủ thiết bị và kết nối mạng phục vụ việc học tập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục