Singapore trở thành trung tâm thử nghiệm và phát triển xe tự lái

21:27' - 27/06/2019
BNEWS Singapore đang nhanh chóng trở thành một trung tâm được nhiều người biết tới về thử nghiệm và phát triển xe tự lái.

Singapore đang nỗ lực trở thành một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng xe tự lái (AV) trên đường.
Những năm gần đây, Singapore đã xây dựng những cơ sở hạ tầng cần thiết, khu thử nghiệm và cả những quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến xe tự lái.

Điều này đã khiến Singapore trở thành địa điểm hấp dẫn cho doanh nghiệp nước ngoài trong việc phát triển AV.

Theo báo cáo công bố hồi đầu năm nay, hãng kiểm toán KMPG xếp Singapore ở vị trí thứ hai sau Hà Lan về chỉ số sẵn sàng tiếp nhận phương tiện tự lái.
Hiện nay, Singapore không phải là trung tâm của ngành chế tạo ô tô Đông Nam Á. Tuy nhiên, sự thay đổi về công nghệ đang thay đổi cuộc chơi, khi một số ngành công nghiệp như ô tô có thể trở thành động lực tăng trưởng mới cho kinh tế Singapore.

Hồi tháng 10/2018, công ty công nghệ Dyson (Anh) cho biết sẽ thành lập một nhà máy sản xuất mới tại Singapore để sản xuất xe điện.
Theo chiến lược Quốc gia Thông minh (Smart Nation), nhằm thúc đẩy việc sử dụng các công nghệ thông minh, Chính phủ Singapore đang xem AV như một giải pháp để nâng cao tính hiệu quả cho hệ thống giao thông công cộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục