Singapore ứng dụng công nghệ AI trong ngành kinh doanh bán lẻ

14:26' - 17/08/2019
BNEWS Một số cửa hàng bán lẻ tại Singapore sẽ ứng dụng công nghệ AI trong nhận dạng và thanh toán không tiền mặt nhằm giúp khách hàng không cần tương tác với người bán.

Tại cuộc triển lãm ngành kinh doanh bán lẻ Singapore diễn ra ngày 16/8, 3 thương hiệu bán lẻ hàng đầu nước này là Pick & Go, Octobox và OMO Store đã công bố kế hoạch lần đầu tiên triển khai các cửa hàng tự động, không có nhân viên trong năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, các cửa hàng này sẽ ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), thiết bị nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và phương thức thanh toán không tiền mặt, cho phép khách hàng vào mua đồ mà không phải tương tác với người bán hàng.

Mỗi khách hàng khi mua sắm ở các cửa hàng này sẽ được lập một tài khoản. Khi đến mua sắm, khách hàng đặt bàn tay vào máy quét để ở trong cửa hàng, khi chọn xong các mặt hàng cần mua, họ ra khu vực thanh toán để thiết bị RFID nhận diện tự động các mặt hàng mà họ định mua.

Khách hàng sau đó đặt bàn tay vào máy quét một lần nữa và thanh toán bằng ví  điện tử PayLah của ngân hàng DBS.

Giám đốc Công ty Pick $ Go cho biết: “Hệ thống AI được ứng dụng tại các cửa hàng này có thể theo dõi được rất nhiều khách hàng ngay cả khi họ đứng sát nhau và lấy đồ trên cùng một giá hàng.

Khi một sản phẩm được lấy ra, các giá hàng thông minh sẽ phát hiện ra sản phẩm đó. Nó sẽ kết nối với các camera và được tính tiền trừ vào tài khoản của khách hàng.

Ngay cả nếu khách hàng lấy mặt hàng đó và cho vào túi của họ thì mặt hàng đó cũng sẽ được tính tiền trừ vào tài khoản của khách hàng khi họ ra khỏi cửa hàng”.

Các cửa hàng này sẽ được mở thí điểm vào tháng 9 tới tại các khu trường đại học như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore…

Những đổi mới này là một phần trong nỗ lực của các nhà bán lẻ nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến và giải quyết khó khăn trong việc thuê nhân công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục