Singapore và Thượng Hải hợp tác trong lĩnh vực tài chính và đổi mới sáng tạo

19:05' - 12/12/2020
BNEWS Singapore và thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) tiếp tục cam kết hợp tác sâu hơn trong các dịch vụ tài chính và đổi mới sáng tạo, góp phần mở rộng hơn nữa các mối liên kết giữa hai bên.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, phát biểu ngày 11/12 tại cuộc họp Hội đồng Hợp tác Toàn diện Singapore - Thượng Hải lần thứ hai, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Singapore Lawrence Wong đã đưa ra 3 lĩnh vực mà hai trung tâm tài chính này có thể thúc đẩy gồm kết nối tài chính, giao thông vận tải và chuỗi cung ứng cũng như lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng Wong nêu rõ Thượng Hải tiếp tục là thành phố dẫn đầu trong tiến trình cải cách và mở cửa nền kinh tế của Trung Quốc, bao gồm việc thông qua các sáng kiến như việc phát triển Khu vực Thương mại tự do Trung Quốc (Thượng Hải) và sự hội nhập của khu vực đồng bằng sông Dương Tử.

Cũng theo ông, việc đăng ký thành công văn phòng đại diện của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS – ngân hàng trung ương Singapore) tại Thượng Hải là một minh chứng cho mối quan hệ tài chính bền vững và phù hợp giữa Singapore và Thượng Hải.

Bộ trưởng Wong cho biết Singapore và Thượng Hải cần tiếp tục tăng cường kết nối tài chính, chẳng hạn như thông qua các mối liên kết mạnh mẽ hơn giữa các thị trường vốn, hợp tác hơn nữa về các sáng kiến trao đổi đồng Nhân dân tệ xuyên biên giới và hợp tác công nghệ kỹ thuật tài chính (fintech) lớn hơn giữa các tổ chức tài chính của hai bên.

Trong lĩnh vực giao thông vận tải và chuỗi cung ứng, ông nhấn mạnh Singapore và Thượng Hải là một trong những thành phố kết nối nhất trên thế giới và là cửa ngõ vào các khu vực tương ứng.

Ngoài ra, Bộ trưởng Wong nhấn mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành, Singapore và Thượng Hải cũng có thể tiếp tục khai thác những sự hợp tác trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cũng như đổi mới sáng tạo khoa học y sinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục