Singapore và Việt Nam phát triển thị trường du lịch MICE
Đây cũng chính là mục tiêu mà chương trình Roadshow của Tổng Cục Du lịch Việt Nam đặt ra khi giới thiệu và quảng bá tới gần 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các hãng lữ hành hai nước tại Singapore ngày 9/12.
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết ngoài việc thu hút công dân Singapore, ngành du lịch Việt Nam còn nhắm đến việc mở rộng đối tượng là công dân các nước thứ ba bởi Singapore là trung tâm giao lưu trung chuyển cũng như là đầu mối thu hút du khách từ các khu vực khác trên thế giới.
Với việc Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân các nước châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Belarus thì Singapore - cũng là nơi tập trung rất nhiều công dân quốc tế đang sinh sống và làm việc, sẽ là thị trường có các đối tượng khách tiềm năng mà Việt Nam cần thu hút.
Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh rằng Singapore là thị trường trung chuyển của thế giới bởi các sự kiện toàn cầu và du lịch MICE cũng là một trong những thế mạnh của Singapore, do đó nếu kết hợp với Việt Nam sẽ làm tăng thế mạnh này. Mặt khác, việc kết hợp với các loại hình du lịch mới như du lịch thể thao, du lịch tàu biển... cũng sẽ tạo ra những lợi ích cộng hưởng cho cả hai bên.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Singapore trong khoảng thời gian "kết nối" ngay tại chương trình Roadshow cho biết họ đang lên kế hoạch để có thể sớm bắt tay hợp tác thúc đẩy loại hình du lịch MICE trong thời gian tới.
Đại diện Công ty Corporate Travel Management của Singapore, ông Daniel Tan (Đa-ni-en Tân) cho biết chương trình Roadshow này có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường các kỹ năng trong ngành du lịch và là cơ hội để các hãng lữ hành, các công ty du lịch, hãng hàng không, khách sạn của Việt Nam giới thiệu cũng như chào bán các sản phẩm du lịch mới tại thị trường Singapore.
Trong khi đó, ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Công ty du lịch Golden Tour (Việt Nam) cũng cho biết mục tiêu của Golden Tour lần này là giới thiệu phân khúc MICE-vốn là thế mạnh của các doanh nghiệp Singapore, nơi tập trung nhiều các tập đoàn và công ty đa quốc gia trên thế giới, với các chương trình và sự kiện MICE đi khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Theo ông Dũng, du khách Singapore là đối tượng khách có yêu cầu tương đối cao, đòi hỏi các dịch vụ và chương trình phải rất chuyên nghiệp và đồng bộ. Cùng với đó, các doanh nghiệp Singapore cũng rất quan tâm đến các tuyến điểm phía Bắc của Việt Nam, nơi có nhiều địa phương giàu bản sắc văn hóa./.
- Từ khóa :
- singapore
- việt nam
- du lịch mice
- du lịch singapore
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
5 điểm đến du lịch Mice nổi bật
06:32' - 05/09/2016
Du lịch MICE mang lại nguồn lợi đáng kể cho các quốc gia, đặc biệt là các nước phát triển. Nhiều quốc gia thu hút du lịch Mice không chỉ nhờ vẻ đẹp hoa mà còn nhờ sự thuận tiện.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tín hiệu khả quan thu hút đầu tư FDI tại vùng Đông Nam Bộ
10:21'
Từ đầu năm 2025 đến nay, UBND tỉnh Bình Dương đã trao chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn gần 1 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
08:36'
Sáng 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường, trong đó có việc thảo luận về các cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài cuối: Từ cam kết tới hành động
08:34'
Xuất khẩu xanh đang trở thành động lực mới cho thương mại toàn cầu khi nhiều nền kinh tế lớn đẩy mạnh chiến lược giảm phát thải và phát triển bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 3: Áp lực cho chuỗi giá trị
08:24'
Các thị trường nhập khẩu nông lâm thủy sản lớn như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản… đang chuyển hướng mạnh mẽ sang tiêu dùng các sản phẩm được sản xuất theo hướng xanh và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 2: Lựa chọn sống còn để tiến xa hơn
08:10'
Các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp dệt may, da giày đã chia sẻ về mô hình chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, các bài học kinh nghiệm và đề xuất giải pháp hỗ trợ để doanh nghiệp có bước tiến xa hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 1: Bắt nhịp "cuộc chơi" toàn cầu
08:08'
Thông tấn xã Việt Nam thực hiện 4 bài viết về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số với những bài học thực tế và những giải pháp để các nhà xuất khẩu của Việt Nam tiến xa hơn trong "cuộc chơi" toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.