Singapore và Việt Nam phát triển thị trường du lịch MICE

16:11' - 09/12/2016
BNEWS Thị trường MICE-du lịch kết hợp hội nghị và hội thảo, được cho là phân khúc đầy tiềm năng để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Singapore đẩy mạnh hợp tác nhằm khai thác những thế mạnh của nhau.

Đây cũng chính là mục tiêu mà chương trình Roadshow của Tổng Cục Du lịch Việt Nam đặt ra khi giới thiệu và quảng bá tới gần 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các hãng lữ hành hai nước tại Singapore ngày 9/12.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết ngoài việc thu hút công dân Singapore, ngành du lịch Việt Nam còn nhắm đến việc mở rộng đối tượng là công dân các nước thứ ba bởi Singapore là trung tâm giao lưu trung chuyển cũng như là đầu mối thu hút du khách từ các khu vực khác trên thế giới.

Với việc Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân các nước châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Belarus thì Singapore - cũng là nơi tập trung rất nhiều công dân quốc tế đang sinh sống và làm việc, sẽ là thị trường có các đối tượng khách tiềm năng mà Việt Nam cần thu hút.

Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh rằng Singapore là thị trường trung chuyển của thế giới bởi các sự kiện toàn cầu và du lịch MICE cũng là một trong những thế mạnh của Singapore, do đó nếu kết hợp với Việt Nam sẽ làm tăng thế mạnh này. Mặt khác, việc kết hợp với các loại hình du lịch mới như du lịch thể thao, du lịch tàu biển... cũng sẽ tạo ra những lợi ích cộng hưởng cho cả hai bên.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Singapore trong khoảng thời gian "kết nối" ngay tại chương trình Roadshow cho biết họ đang lên kế hoạch để có thể sớm bắt tay hợp tác thúc đẩy loại hình du lịch MICE trong thời gian tới.

Đại diện Công ty Corporate Travel Management của Singapore, ông Daniel Tan (Đa-ni-en Tân) cho biết chương trình Roadshow này có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường các kỹ năng trong ngành du lịch và là cơ hội để các hãng lữ hành, các công ty du lịch, hãng hàng không, khách sạn của Việt Nam giới thiệu cũng như chào bán các sản phẩm du lịch mới tại thị trường Singapore.

Trong khi đó, ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Công ty du lịch Golden Tour (Việt Nam) cũng cho biết mục tiêu của Golden Tour lần này là giới thiệu phân khúc MICE-vốn là thế mạnh của các doanh nghiệp Singapore, nơi tập trung nhiều các tập đoàn và công ty đa quốc gia trên thế giới, với các chương trình và sự kiện MICE đi khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo ông Dũng, du khách Singapore là đối tượng khách có yêu cầu tương đối cao, đòi hỏi các dịch vụ và chương trình phải rất chuyên nghiệp và đồng bộ. Cùng với đó, các doanh nghiệp Singapore cũng rất quan tâm đến các tuyến điểm phía Bắc của Việt Nam, nơi có nhiều địa phương giàu bản sắc văn hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục