SK hynix chọn địa điểm để đặt nhà máy đóng gói chip tại Mỹ

08:59' - 15/08/2022
BNEWS Hãng sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới SK hynix Inc. (Hàn Quốc) đặt mục tiêu chọn một địa điểm tại Mỹ để đặt nhà máy đóng gói chip tiên tiến của hãng và khởi công vào khoảng quý I/2023.

Một trong những nguồn tin thân cận cho biết nhà máy mới có chi phí ước tính khoảng "vài tỷ" và dự kiến đi vào sản xuất hàng loạt vào năm 2025-2026 với việc sử dụng khoảng 1.000 lao động.

 


SK Group, tập đoàn lớn thứ hai của Hàn Quốc, “công ty mẹ” của nhà sản xuất chip nhớ SK Hynix đã thông báo về một nhà máy mới vào tháng trước như một phần trong gói đầu tư trị giá 22 tỷ USD vào các dự án chất bán dẫn, năng lượng xanh...

Chủ tịch tập đoàn SK (SK Group) Chey Tae-won của Hàn Quốc cuối tháng Bảy đã công bố kế hoạch đầu tư thêm 22 tỷ USD vào Mỹ.
Dự kiến, SK sẽ đầu tư gần 30 tỷ USD vào Mỹ trong thời gian tới bao gồm cả khoản đầu tư trị giá 7 tỷ USD đã công bố trước đó để mở rộng sản xuất pin xe điện (EV).
Lâu nay, Mỹ đã nhượng lại hầu hết các hoạt động đóng gói chip cơ bản, giá trị thấp cho các nhà máy ở nước ngoài chủ yếu ở châu Á.

Tuy nhiên, những chiến tuyến mới đang được vạch ra trong cuộc đua phát triển các kỹ thuật đóng gói tiên tiến, liên quan đến việc đóng gói các chip khác nhau với các chức năng khác nhau vào một gói duy nhất, nâng cao khả năng tổng thể và hạn chế chi phí tăng thêm của các chip cao cấp hơn.
Động thái của SK Group diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9/8 đã ký đạo luật mang tên "Chip và Khoa học" nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước cũng như các ngành chế tạo công nghệ cao khác mà giới chức Mỹ lo ngại đang bị thống trị bởi Trung Quốc.
Đạo luật này bao gồm khoản trợ cấp 52 tỷ USD cho hoạt động sản xuất chất bán dẫn – vốn được sử dụng trong mọi sản phẩm điện tử, từ ô tô và vũ khí công nghệ cao đến các thiết bị công nghệ và trò chơi điện tử.

Đạo luật cũng bao gồm một khoản tín dụng thuế đầu tư cho các nhà máy sản xuất chip ước tính trị giá 24 tỷ USD.

Ngoài ra, đạo luật cũng sẽ “rót” 200 tỷ USD trong 10 năm để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của Mỹ nhằm cạnh tranh tốt hơn với Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục