SK Telecom đẩy mạnh phát triển dịch vụ vận chuyển

14:11' - 26/11/2020
BNEWS Theo Nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc SK Telecom Co, các cổ đông đã phê chuẩn quyết định mở rộng hoạt động ra mảng dịch vụ di chuyển, nhất là di chuyển có kết nối.

SK Telecom Co., nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc, ngày 26/11 thông báo các cổ đông đã phê chuẩn quyết định mở rộng hoạt động ra mảng dịch vụ di chuyển trong nỗ lực tăng cường sự tập trung vào lĩnh vực di chuyển có kết nối.
SK Telecom cho biết gần như tất cả những người tham gia cuộc họp cổ đông đều ủng hộ kế hoạch trên và công ty mới có tên T Map Mobility Co. sẽ được thành lập vào ngày 29/12.
Quyết định trên được đưa ra một tháng sau khi SK Telecom thông báo kế hoạch mở rộng, với việc hợp tác với hãng xe công nghệ Uber Technologies Inc. của Mỹ trong trong việc triển khai hoạt động này tại Hàn Quốc.
Mảng dịch vụ di chuyển của SK Telecom hiện tập trung vào ứng dụng chỉ đường T map, với khoảng 12,5 triệu người dùng mỗi tháng.

Với ứng dụng này, SK Telecom cũng đang cung cấp dịch vụ tìm đường, gọi taxi và đỗ xe. Giám đốc điều hành SK Telecom, Park Jung-ho, cho biết công ty mới sẽ triển khai các hoạt động mới.
Theo SK Telecom, Uber và T Map Mobility sẽ thành lập một liên doanh vào nửa đầu năm tới. Uber dự kiến đầu tư trên 100 triệu USD vào liên doanh tập trung vào các dịch vụ gọi xe này và 50 triệu USD vào công ty mới của SK Telecom.
SK Telecom kỳ vọng giá trị của T Map Mobility sẽ được nâng từ mức khoảng 1 nghìn tỷ won (905,1 triệu USD) hiện nay lên 4,5 nghìn tỷ won vào năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục