SKC mua công ty sản xuất lá đồng hàng đầu thế giới với giá 1 tỷ USD

21:27' - 13/06/2019
BNEWS Công ty hóa chất SKC Inc. (Tập đoàn SK Group) ngày 13/6 cho biết đã quyết định mua lại KCF Technologies Co. (KCFT), công ty sản xuất lá đồng sử dụng trong các loại pin lithium-ion hàng đầu thế giới.

SKC cho biết sẽ mua 100% cổ phần của KCFT, hiện thuộc sở hữu của Kohlberg Kravis Roberts & Co. (KKR), quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Mỹ với giá 1.200 tỷ won (1 tỷ USD). 

SKC cho biết sau khi đánh giá mức tăng trưởng, lợi nhuận và quy mô thị trường công ty này quyết định chọn lá đồng, một vật liệu chủ chốt để sản xuất pin dành cho xe điện, là động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp này.

KCFT, có trụ sở tại Anyang, phía Nam thủ đô Seoul của Hàn Quốc, là một doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường phôi đồng thế giới với 15% thị phần.

Các khách hàng lớn của KCFT bao gồm các nhà sản xuất pin dành cho xe điện như LG Chem Inc., Samsung SDI Co., và Panasonic Corp. SKC hiện đang tham gia các lĩnh vực kinh doanh bao gồm sản xuất màng polyester cũng như các vật liệu cho bán dẫn và mỹ phẩm. SKC dự kiến KCFT sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới của doanh nghiệp này trên thị trường xe điện đang phát triển.

KCFT thông báo doanh số đạt 300 tỷ won năm 2018, tăng 36% so với năm 2017 trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 48% lên 40 tỷ won./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục