Số ca mắc COVID-19 mới tại Trung Quốc và Hàn Quốc giảm xuống

13:01' - 01/08/2020
BNEWS Giới chức y tế Trung Quốc ngày 1/8 cho biết đã nhận báo cáo về 45 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới được xác nhận ở nước này trong ngày 31/7, trong đó có 39 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể, theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, trong số 39 ca lây nhiễm trong cộng đồng có 31 ca ở khu tự trị Tân Cương và 8 ca ở tỉnh Liêu Ninh.

Ngoài ra còn có 6 ca "nhập khẩu". Tổng số ca mắc COVID-19 mới nói trên giảm mạnh so với 127 ca một ngày trước đó, trong đó có 23 ca không có triệu chứng, tuy nhiên hiện không có ca nào tử vong hoặc bị nghi ngờ mắc bệnh.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật của nước này (KCDC) cho biết số ca mắc COVID-19 mới ở Hàn Quốc trong cùng ngày đã giảm xuống còn khoảng 30 ca trong bối cảnh quốc gia trên đang nỗ lực hơn để hạn chế hạn chế số ca "nhập khẩu" và lây nhiễm trong cộng đồng ở những người đi nghỉ mát tại các khu cắm trại.

Theo KCDC, Hàn Quốc đã ghi nhận 31 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 23 ca nhập khẩu và 8 ca lây nhiễm trong nước, nâng tổng số ca mắc bệnh ở nước này lên 14.336 ca.

Mặc dù cố ca mắc mới này giảm so với 36 ca của ngày hôm trước, song giới chức y tế nước này vẫn đang nâng cao cảnh giác do những quan ngại về khả năng lây nhiễm bệnh từ nước ngoài và trong cộng đồng trong thời gian nghỉ Hè.

Cũng theo trung tâm trên, số ca mắc COVID-19 nhập khẩu ở Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã tăng lên mức 2 con số do sự lây lan từ những lao động của nước này trở về từ Iraq và Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục