Số đơn hàng mới giúp củng cố kế hoạch tăng sản lượng của Airbus

07:29' - 18/12/2021
BNEWS Việc Airbus giành được các đơn đặt hàng gần đây đã giúp nhà sản xuất máy bay châu Âu này củng cố kế hoạch tăng sản xuất máy bay thân hẹp A320.

Tổng giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus Christian Scherer cho hay việc Airbus giành được các đơn đặt hàng gần đây đã giúp nhà sản xuất máy bay châu Âu này củng cố kế hoạch tăng sản xuất máy bay thân hẹp A320, ngoài mục tiêu sản xuất 65 chiếc máy bay/tháng.
Ông Scherer cho biết thêm các thỏa thuận với các hãng hàng không Qantas và Air France-KLM cũng góp phần giúp củng cố tham vọng của Airbus, dù cho tham vọng này bị một số nhà cung cấp và công ty cho thuê phản đối.
Trong nhiều tháng qua, Airbus đã tranh luận rằng nhu cầu đối với các mẫu máy bay thân hẹp, hiện đang được sử dụng nhiều nhất trong ngành này, sau đại dịch sẽ giúp chứng minh cho hành động tăng sản lượng cao hơn mức trước đại dịch của hãng.
Sản lượng dòng máy bay A320 của Airbus đạt kỷ lục 60 chiếc/tháng trong năm 2019 trước khi giảm xuống 40 chiếc/tháng khi cuộc khủng hoảng hàng không nổ ra trong năm 2020. Airbus hiện có kế hoạch tăng sản lượng lên 65 chiếc/tháng và đang cân nhắc đến con số 75.
Các nhà sản xuất động cơ và một số nhà cung cấp khác đã tỏ ra thận trọng, lo ngại sự sụt giảm nhu cầu hoặc sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn hoặc sẽ đẩy các máy bay hiện có vào tình trạng “đắp chiếu” sớm, làm ảnh hưởng đến lợi nhuận bảo trì các máy bay cũ.

Tuy nhiên, các đơn đặt hàng mới nhất của Airbus đã tạo ra một bước đột phá đáng kể cho nhà sản xuất động cơ Mỹ Pratt & Whitney tại Qantas. Ông Scherer cho hay có vẻ như thành công gần đây của Pratt & Whitney cho thấy họ đồng tình với quan điểm của Airbus về thị trường.
Ông Scherer cũng tiết lộ thêm về thương vụ bán máy bay vận tải A350 mới cho hai hãng hàng không Singapore Airlines và Air France-KLM trong vài ngày tới.
Sau khi ra mắt mẫu máy bay này hồi giữa năm, Airbus đã phải chờ đợi nhiều tháng để có thể giành được đơn đặt hàng đầu tiên tại Dubai Airshow trong tháng trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục