Airbus hợp tác với PASCO sẽ phân phối hình ảnh vệ tinh Pléiades Neo

12:51' - 16/12/2021
BNEWS Airbus và PASCO CORPORATION (PASCO) đã ký kết một thỏa thuận hợp tác mới về Trạm tiếp nhận trực tiếp Pléiades Neo (DRS) với quyền phân phối dữ liệu liên quan trên thị trường Nhật Bản.

Ngày 16/12, đại diện Tập đoàn Airbus cho biết, Airbus và nhà cung cấp giải pháp không gian địa lý Nhật Bản PASCO CORPORATION (PASCO) đã ký kết một thỏa thuận hợp tác mới về Trạm tiếp nhận trực tiếp Pléiades Neo (DRS) với quyền phân phối dữ liệu liên quan trên thị trường Nhật Bản.

Thỏa thuận này đánh dấu một cột mốc mới trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai công ty bắt đầu từ 20 năm trước khi PASCO giới thiệu hệ thống sản xuất địa lý công nghiệp của Airbus.

Năm 2005, PASCO là nhà phân phối độc quyền dữ liệu vệ tinh radar TerraSAR-X cho thị trường Nhật Bản. Năm 2011, PASCO trở thành nhà phân phối đầu tiên của dữ liệu vệ tinh Pléiades ngay cả trước khi vệ tinh được phóng lên quỹ đạo, và sau đó trở thành nhà phân phối độc quyền dữ liệu SPOT 6/7 vào năm 2014.

Airbus và PASCO hợp tác mở rộng việc cung cấp các dịch vụ thông tin không gian địa lý bằng cách sử dụng và cung cấp dữ liệu có độ phân giải gốc 30cm từ vệ tinh Pléiades Neo, đáp ứng mọi nhu cầu đòi khắt khe nhất về khả năng phản ứng tác vụ, truy cập lại hoặc bao phủ nhiều lĩnh vực khác nhau như phục vụ công tác chuẩn bị, phòng chống thiên tai cả trong thời bình và trong tình huống khẩn cấp vì lợi ích an ninh quốc gia theo nghĩa rộng.

Chùm vệ tinh Pléiades Neo bao gồm bốn vệ tinh giống nhau do Airbus sản xuất, sở hữu và vận hành 100%, cung cấp độ phân giải gốc là 30cm với phạm vi hình ảnh là 14km, rộng nhất trong danh mục các sản phẩm cùng loại.

Nhờ vào tốc độ vượt trội của mình, chùm vệ tinh này có thể bao phủ toàn bộ Trái Đất 5 lần mỗi năm. Hai vệ tinh đầu tiên đã bay trên quỹ đạo và hai vệ tinh cuối cùng sẽ được phóng lên quỹ đạo vào giữa năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục