Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Malaysia giảm 7,3%

09:41' - 19/04/2022
BNEWS Theo SME Corp Malaysia - cơ quan trực thuộc Bộ Hợp tác và Phát triển doanh nghiệp Malaysia, trong thời gian từ năm 2020 – 2021, số lượng các doanh nghiệp siêu nhỏ và SME đã giảm 7,3%.

Theo ông Rizal Nainy, Giám đốc điều hành (CEO) SME Corp Malaysia - cơ quan trực thuộc Bộ Hợp tác và Phát triển doanh nghiệp Malaysia, chịu trách nhiệm điều phối thực hiện các chương trình phát triển cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), trong thời gian từ năm 2020 – 2021, số lượng các doanh nghiệp siêu nhỏ và SME đã giảm 7,3% do các lệnh phong tỏa nhằm kiểm soát dịch bệnh cũng như đợt lũ lụt lịch sử vào tháng 12 năm ngoái.

 

CEO Rizal Nainy cho hay sự sụt giảm này không quá ngạc nhiên khi mà dịch bệnh cùng các biện pháp phong tỏa kiểm dịch đã ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, trong đó sự gián đoạn của dòng tiền cùng nguồn cung trở thành thách thức lớn nhất cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, theo quan chức này, chi phí vận hành cao cũng là trở ngại cho hoạt động kinh doanh. Trận lũ lụt lịch sử vào tháng 12/2021 đã ảnh hưởng đến nhiều SME.

CEO Rizal Nainy khẳng định SME Corp Malaysia luôn đồng hành và giúp đỡ các doanh nghiệp SME. Ông cho hay, năm 2021 hơn 7.000 doanh nghiệp nhận được sự trợ giúp từ cơ quan này và số này đều cho thấy sự gia tăng tích cực trong tuyển dụng, bán hàng, doanh thu và lợi nhuận.

Một trong số các chương trình mà SME Corp đưa ra - MyAssist MSME, giúp các doanh nghiệp SME vượt qua thách thức khi cung cấp các dịch vụ tư vấn, dịch vụ kết hợp kinh doanh và tiếp cận các cơ hội tài chính thông qua cổng thông tin trực tuyến chuyên biệt MeetMe, nơi các SME có thể tìm kiếm lời khuyên từ các cơ quan chính phủ khác nhau và gặp gỡ các đối tác, khách hàng tiềm năng.

Cùng với đó, cơ quan này đã tổ chức nhiều hội thảo nhằm giúp SME cải thiện kỹ năng quản lý kinh doanh, tận dụng thời cơ phát triển doanh nghiệp của mình.

SME Corp cũng khuyến nghị các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Malaysia sử dụng bảng Xếp hạng năng lực cạnh tranh đối với SME để đánh giá thế mạnh và điểm yếu, từ đó xác định các lĩnh vực cần cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục