Số lượng tỷ phú Nga trong danh sách mới nhất của Forbes đạt kỷ lục

07:59' - 04/04/2024
BNEWS Số lượng tỷ phú Nga trong danh sách mới nhất của Forbes đã đạt kỷ lục lịch sử là 125 người, trong đó người giàu nhất nước Nga là ông Vagit Alekperov, đồng sở hữu công ty Lukoil.
Theo trang web chính thức của tạp chí kinh doanh Forbes (Mỹ), trong năm qua, số lượng tỷ phú Nga đã tăng thêm 15.

Lần đầu tiên, người giàu nhất nước Nga trong danh sách là ông Vagit Alekperov, đồng sở hữu công ty Lukoil với tài sản ước tính khoảng 28,6 tỷ USD, so với 20,5 tỷ USD một năm trước đó. Giá trị tài sản của công ty này tăng lên được giải thích là do giá cổ phiếu Lukoil trên Sở giao dịch Moskva tăng gần gấp đôi (từ 4.000 ruble lên 7.500 ruble), cũng như việc công ty trả cổ tức.

 

Cần lưu ý rằng người đứng đầu thường xuyên nhất trong danh sách tỷ phú Nga là Vladimir Lisin (bốn lần), và năm ngoái ông đã bị tỷ phú Andrei Melnichenko soán ngôi. Tổng tài sản của tất cả các tỷ phú Nga trong danh sách đã tăng 14% trong năm, ở mức 576,8 tỷ USD, giảm so với mức đỉnh điểm năm 2021 là 606,2 tỷ USD.

Ba người giàu nhất trong bảng xếp hạng của Forbes là tỷ phú người Pháp Bernard Arnault, chủ sở hữu tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) với khối tài sản 233 tỷ USD, người đứng đầu Tesla và SpaceX Elon Musk có khối tài sản trị giá 195 tỷ USD, và nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos có khối tài sản trị giá 194 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục