Thế giới có 2.781 tỷ phú USD: Taylor Swift lọt danh sách của Forbes

11:44' - 03/04/2024
BNEWS Ca sĩ/nhạc sĩ Taylor Swift đã lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách các tỷ phú mới nhất của Forbes chỉ nhờ vào các bài hát và chuyến lưu diễn của cô.

Theo tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ, năm vừa qua thực sự là một năm tuyệt vời đối với các tỷ phú trên thế giới, khi tài sản của họ tiếp tục được nhân lên, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu "phớt lờ" các cuộc xung đột, bất ổn chính trị và lạm phát kéo dài. Đáng chú ý, ca sĩ/nhạc sĩ Taylor Swift đã lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách các tỷ phú mới nhất của Forbes chỉ nhờ vào các bài hát và chuyến lưu diễn của cô.

Thế giới hiện đang có nhiều tỷ phú USD hơn bao giờ hết, với 2.781 người, sở hữu tổng tài sản theo ước tính của Forbes đạt 14.200 tỷ USD, cao hơn 2 tỷ USD so với một năm trước và cao hơn 1.100 tỷ USD so với kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2021. 2/3 số tỷ phú trong danh sách này có giá trị tài sản tăng so với một năm trước; chỉ có 1/4 số tỷ phú chứng kiến mức tài sản sụt giảm. Phần lớn lượng tài sản gia tăng trong danh sách trên đến từ top 20, những người đã giúp cộng thêm 700 tỷ USD vào tổng tài sản của nhóm các tỷ phú kể từ năm 2023.

 

Mỹ vẫn tự hào khi giữ vững ngôi vị quốc gia có nhiều tỷ phú nhất với 813 tỷ phú, sở hữu tổng khối tài sản trị giá 5.700 tỷ USD. Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong) vẫn đứng thứ hai, với 473 tỷ phú, đạt tổng giá trị tài sản 1.700 tỷ USD, dù cho chi tiêu tiêu dùng yếu và khủng hoảng thị trường bất động sản đã khiến khoảng 300 tỷ USD tài sản bị mất đi. Ấn Độ, quốc gia có 200 tỷ phú (cũng là mức cao kỷ lục), đứng vị trí thứ ba.

Xét về các vị trí cá nhân, danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới mới nhất do Forbes tổng hợp không có gì gây ngạc nhiên khi các vị trí hầu hết không có sự thay đổi so với năm trước đó.

Bernard Arnault và gia đình của ông, chủ sở hữu tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH, vẫn giữ ngôi vị là người giàu nhất thế giới, với tổng giá trị tài sản 233 tỷ USD. Dưới sự lãnh đạo của ông Bernard Arnault, LVMH sở hữu 75 thương hiệu thời trang và mỹ phẩm nổi tiếng như Louis Vuitton và Sephora. Ngoài ra, ông Bernard Arnault cũng có một công ty nắm giữ tên là Agache, và công ty này hỗ trợ công ty mạo hiểm Aglaé Ventures, có đầu tư vào các công ty như Netflix và ByteDance - công ty mẹ của TikTok.

Ông Elon Musk- chủ sở hữu hãng xe điện Tesla xếp vị trí thứ hai, với giá trị tài sản ước tính khoảng 195 tỷ USD vào tháng 3/2024. Ông tích lũy tài sản chủ yếu từ việc sở hữu cổ phần trong Tesla và SpaceX - công ty công nghệ khai phá không gian.

Vị trí thứ ba thuộc về ông Jeff Bezos. Ông Jeff Bezos là người sáng lập, Chủ tịch điều hành cũ và Giám đốc điều hành (CEO) của Amazon, tập đoàn thương mại điện tử và dịch vụ đám mây lớn nhất thế giới. Ông Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới từ năm 2017 đến năm 2021, theo xếp hạng của cả Bloomberg Billionaires Index và Forbes.

Tài sản của ông Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook và CEO của Meta (trước đây là Facebook), đã trải qua biến động trong thời gian gần đây. Dữ liệu mới nhất từ Forbes và Bloomberg Billionaires Index cho thấy tài sản ròng của ông đã giảm.

Tháng 12/2016, ông Mark Zuckerberg được xếp thứ 10 trong danh sách những người có quyền lực nhất thế giới của Forbes. Vào năm 2023, ông được xếp thứ 8 trong danh sách 400 người giàu nhất Mỹ của Forbes với tài sản cá nhân 106 tỷ USD. Theo Forbes, tính đến ngày 6/3/2024, tài sản ròng của ông Mark Zuckerberg là 171,9 tỷ USD. Trong khi đó, theo Bloomberg Billionaires Index, ông sở hữu 177 tỷ USD. Với khối tài sản này, ông trở thành người giàu thứ tư trên thế giới.

Vị trí thứ 5 thuộc về ông Larry Ellison, một nhà tài phiệt người Mỹ. Ông Ellison là đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị doanh nghiệp. Ông là nhân vật chủ chốt đưa Oracle lên thành một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Ông nổi tiếng một nhà lãnh đạo có tầm nhìn và quyết đoán trong ngành công nghệ.

Ông Ellison là cổ đông lớn nhất của Oracle, sở hữu khoảng 42,9% cổ phiếu của công ty này, theo một báo cáo gửi lên Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) vào năm 2022. Vị tỷ phú 78 tuổi còn nắm cổ phần 1,5% trong hãng xe điện Tesla. Theo Forbes, giá trị ròng tài sản của ông Larry Ellison là 141 tỷ USD (tính đến ngày 6/3/2024).

Đáng chú ý, ca sĩ/nhạc sĩ người Mỹ nổi tiếng thế giới Taylor Swift đã chính thức góp mặt trong danh sách những tỷ phú mới nhất của Forbes, với khối tài sản trị giá lên tới 1,1 tỷ USD.

Mới đây, ca sĩ Taylor Swift đã tổ chức chuyến lưu diễn trên toàn thế giới "The Eras Tour" - tour diễn đầu tiên của cô, có giá trị lên tới hàng tỷ USD. Với kho tàng âm nhạc phong phú của mình, ca sĩ Taylor Swift đã đem đến những trải nghiệm tuyệt vời và làm hài lòng hàng triệu người hâm mộ trên khắp 5 châu lục.

Ngoài ra, “The Eras Tour” còn tác động tích cực đến nền kinh tế của các nước mà nữ ca sĩ này lưu diễn. Sau thành công vang dội với 6 đêm diễn tại Singapore hồi đầu tháng Ba vừa qua, ca sĩ Taylor Swift sẽ tiếp tục “The Eras Tour” đến cuối năm nay tại các quốc gia châu Âu và châu Mỹ, với điểm dừng chân cuối cùng tại Canada. Ước tính sau khi chuyến lưu diễn kết thúc, tài sản của cô sẽ vượt ngưỡng 2 tỷ USD.

Taylor Swift là nghệ sĩ đầu tiên trở thành tỷ phú chỉ nhờ các hoạt động âm nhạc của mình. Những đối thủ nặng ký khác trong ngành giải trí như ca sĩ Rihanna và rapper Jay-Z cũng từng góp mặt trong danh sách này, với khối tài sản khổng lồ có được một phần thông qua các thương hiệu thời trang, công ty rượu hay công ty giải trí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục