Số nạn nhân trong vụ sập sân khấu vận động tranh cử tại Mexico tăng mạnh

16:37' - 23/05/2024
BNEWS Ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác đã bị thương trong vụ sập sân khấu sự kiện vận động tranh cử diễn ra tối ngày 22/5 tại bang Nuevo Leon, miền Bắc Mexico.

Thống đốc bang Nuevo Leon Samuel Garcia xác nhận 9 người thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ em. Ngoài ra, hàng chục người bị thương cũng đang được điều trị, thậm chí là phẫu thuật tại các bệnh viện lân cận.

 

Sân khấu dựng tại sự kiện vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Mexico, ông Jorge Álvarez Máynez, diễn ra ở vùng ngoại ô San Pedro Garza Garcia, gần thành phố Monterrey, đã bị sập do gió giật mạnh bất ngờ. Bản thân ông Máynez cũng đã phải đến bệnh viện để kiểm tra y tế.

Sau khi sức khỏe ổn định, ông đã quyết định tạm dừng các hoạt động tranh cử của mình, nêu rõ việc quan trọng nhất lúc này là chăm sóc cho những người bị thương trong vụ tai nạn, đồng thời hy vọng chính quyền sẽ vào cuộc điều tra một cách minh bạch sự cố vừa rồi.

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Luisa Alcalde cho biết, các thành viên của lực lượng vệ binh quốc gia và quân đội nước này đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ công tác cứu trợ. Chính quyền bang Nuevo Leon cũng đã cảnh báo người dân ở trong nhà khi có giông bão mạnh trong khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục