Mỹ khai thông kênh vận tải quan trọng sau vụ tàu container đâm sập cầu

10:48' - 21/05/2024
BNEWS Ngày 20/5, tàu container đâm sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Mỹ, gần hai tháng trước đã được đưa lên mặt nước và kéo trở lại cảng.

Hình ảnh trực tiếp trên truyền hình cho thấy một đội tàu kéo đang kéo tàu M/V Dali ra khỏi đống đổ nát của cây cầu và hướng tới một cảng biển. Đơn vị khắc phục sự cố của cầu Francis Scott Key cho biết nhiệm vụ này sẽ kéo dài khoảng 21 giờ đồng hồ, với sự tham gia của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ, Quân đoàn Công binh Mỹ (USACE), cơ quan môi trường và các cơ quan chức năng khác của bang Maryland. Tàu M/V Dali đã có thể nổi trên mặt nước khi thủy triều lên và bắt đầu di chuyển vào khoảng 7h ngày 20/5 (giờ Mỹ).

 

Con tàu chở hàng treo cờ Singapore đã gây gián đoạn hoạt động của một trong những cảng biển đông đúc nhất nước Mỹ kể từ sau vụ tai nạn đâm sập cầu Francis Scott Key hôm 26/3 vừa qua khiến 6 công nhân xây dựng thiệt mạng. Việc di dời tàu container dài gần 300 m này là một bước đi quan trọng để khai thông kênh vận tải hàng hóa quan trọng ở Baltimore. Tuần trước, một nhóm chuyên gia đã sử dụng chất nổ để phá dỡ một số đoạn cầu nhằm giải cứu con tàu bị mắc kẹt.

Tháng 4 vừa qua, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ việc này. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), cơ quan cũng đang điều tra vụ tai nạn, cho biết con tàu đã bị mất điện 2 lần trước khi xảy ra thảm họa.

Với chiều dài gần 3 km, Francis Scott Key là cây cầu dài nhất ở khu vực đô thị Baltimore và là một trong những tuyến giao thông vận tải huyết mạch đông đúc nhất của Mỹ. Cây cầu được khánh thành vào tháng 3/1977. Mỗi năm có khoảng 11,5 triệu lượt phương tiện lưu thông qua cầu. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết cung cấp ngân sách liên bang để tái thiết cây cầu này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục