Số người di cư đến Anh năm 2022 cao kỷ lục

07:00' - 25/11/2023
BNEWS Tổng Cục Thống kê Anh (ONS) cho biết số người di cư ròng đến Anh trong năm 2022 ở mức cao kỷ lục.

Điều này được cho là làm gia tăng sức ép đối với Thủ tướng Rishi Sunak trong bối cảnh ông cam kết sẽ tìm cách giảm số người di cư vào Anh.

 

Số người di cư ròng là mức chênh lệch giữa số người đến sống ở Anh và số người rời khỏi nước này.

Theo ONS, trong năm 2022, số người di cư ròng đến Anh là 745.000 người. Hồi tháng 5 vừa qua, cơ quan này ước tính số người di cư ròng đến Anh trong năm 2022 là 606.000 người.

Lâu nay, các nhà lãnh đạo chiến dịch Anh rời Liên minh châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit - cho rằng việc này sẽ giúp Anh kiểm soát biên giới tốt hơn. Trong cuộc trưng cầu ý dân về Brexit năm 2016, nhiều người bỏ phiếu ủng hộ viện dẫn số người di cư cao và áp lực đối với các dịch vụ công như một yếu tố dẫn đến quyết định của họ. Tuy nhiên, kể từ sau khi Anh chính thức rời EU vào tháng 1/2020, số người di cư hợp pháp đến nước này tăng mạnh. Trong năm 2021, di cư ròng đến Anh là 488.000 người.

Thủ tướng Rishi Sunak đã bày tỏ quan ngại về vấn đề này và cam kết sẽ thực hiện biện pháp để cắt giảm lượng di cư ròng. Một người phát ngôn của Thủ tướng Sunak nhấn mạnh rõ ràng số người di cư ròng đến Anh "vẫn quá cao", đồng thời tỏ ý sẽ có thêm các biện pháp được thực hiện để giảm con số này.  Trước đây, Chính phủ Anh đã hủy bỏ việc cấp visa cho thân nhân của một số sinh viên quốc tế theo học tại nước này.

Vấn đề người nhập cư lâu nay là chủ đề gây tranh cãi trong các thảo luận chính trị tại Anh. Vấn đề này sẽ là một trong những chủ đề chính mà cử tri quan tâm trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục