Sơ tán khẩn cấp hàng trăm người để khắc phục sự cố tràn dầu ở miền Trung Philippines

15:06' - 06/07/2020
BNEWS Hơn 400 người tại một ngôi làng ven biển miền Trung Philippines đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi khoảng 250.000 lít dầu (tương đương 66.000 gallon) từ một sà lan dùng làm nhà máy điện nổi tràn ra biển.

Công tác khoanh vùng dầu loang, làm sạch khu vực cũng đang được triển khai nhanh chóng.

Trao đổi với báo giới ngày 6/7, Thị trưởng thành phố Iloilo Jerry Trenas cho biết dầu tràn đóng thành mảng và bốc mùi nồng nặc, khiến chính quyền phải sơ tán người dân tới 2 trường học.

Trong tối 5/7, chính quyền đã nhận được yêu cầu sắp xếp địa điểm sơ tán thứ ba. Thị trưởng Trenas cũng cho biết vụ việc không ảnh hưởng tới việc cung cấp điện cho thành phố với khoảng nửa triệu dân này do vẫn còn những nguồn cấp điện khác. 

Sự cố tràn dầu bắt đầu từ ngày 3/6 khi một vụ nổ bất ngờ xảy ra trên sà lan, tạo ra một lỗ thủng lớn trên thân phương tiện này. Không có thương vong trong vụ việc trên. Hiện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

Hồi tháng 8/2013, một vụ tràn dầu nghiêm trọng đã xảy ra ở Philippines khi khoảng 500.000 lít dầu diesel rò rỉ ra Vịnh Manila, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngư nghiệp, làm ô nhiễm môi trường và đe dọa đời sống, sức khỏe của người dân trong khu vực.

Vùng dầu loang lên tới 300 km2 lan về phía cửa vịnh, cách bờ biển của thủ đô Manila khoảng 20 km, đã tác động tới hơn 30 làng chài ở nhiều thị trấn thuộc tỉnh Cavite./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục