Số thương vong trong trận động đất tại Philippines tăng cao

11:01' - 27/07/2019
BNEWS Giám đốc điều hành cơ quan thảm họa quốc gia Ricardo Jalad cho biết 5 người đã thiệt mạng trong trận động đất đầu tiên, và 3 người thiệt mạng trong các dư chấn.
Một nhà thờ bị hư hại sau trận động đất ở quần đảo Batanes, Philippines ngày 27/7/2019. Ảnh: AFP/TTXVN ;

Chính phủ Philippines ngày 27/7 cập nhật số liệu cho thấy 8 người thiệt mạng và 60 người bị thương do hai trận động đất mạnh 5,4 độ và 5,9 độ vừa xảy ra sáng sớm nay tại quần đảo Batanes của Philippines. Nhiều dư chấn mạnh đã xảy ra không lâu sau đó.

Giám đốc điều hành cơ quan thảm họa quốc gia Ricardo Jalad cho biết 5 người đã thiệt mạng trong trận động đất đầu tiên, và 3 người thiệt mạng trong các dư chấn.

Cơ quan trên đã cử nhiều đội y bác sĩ và cứu hộ đến quần đảo trên.

Quân đội cũng đã triển khai một máy bay để gửi đồ cứu trợ cũng như đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Thị trưởng Raul de Sagon cho biết số thương vong có thể còn tăng cao.

Một nhà thờ bị hư hại sau trận động đất ở quần đảo Batanes, Philippines ngày 27/7/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Edna Gato, một giáo viên tiểu học tại thị trấn Itbayat cho biết: "Thật đau buồn... chúng tôi vẫn đang cảm thấy các dư chấn".

Cô đang ở ngoài trời cùng với hơn 1.000 người khác. Cô cho biết nhiều nhà mới xây đã bị hư hại và nhiều ngôi nhà cũ đã bị phá hủy hoàn toàn. Nhiều con đường lớn bị nứt sâu.

Philippines nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương, nên thường xuyên chứng kiến động đất.

Trận động đất gần đây nhất tại nước này mạnh 6,3 độ, xảy ra tháng 4 vừa qua làm 11 người thiệt mạng và một khu chợ bị sập ở phía Bắc thủ đô Manila./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục