Sóc Trăng: Nhà thầu cam kết đưa các dự án điện gió vào hoạt động trước 31/10

17:52' - 24/05/2021
BNEWS Tất cả các nhà thầu điện gió ở Sóc Trăng đã cam kết đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để hoàn thành đóng điện và đi vào hoạt động trước ngày 31/10/2021.

Theo ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng, qua khảo sát và làm việc với chủ các dự án công trình điện gió đang triển khai thi công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng mới đây, tất cả các nhà thầu đã cam kết sẽ phấn đấu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để hoàn thành đóng điện và đi vào hoạt động trước ngày 31/10/2021.

Ông Phạm Quốc Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng (Dự án Nhà máy điện gió số 6) cho biết, công suất giai đoạn I của nhà máy là 30 MW, sử dụng tua bin GE 5,3 MW, trụ cao 121 m, đường kính cánh 158 m, hiện dự án đã hoàn thành phần móng và trụ tua bin của 6/móng trụ, các tua bin đã vận chuyển về tới cảng Hậu Giang, dự kiến vận chuyển tua bin về tới công trường vào cuối tháng 5 này để lắp đặt, triển khai lắp đặt từ tháng 6; phấn đấu hoàn thành lắp đặt và chạy thử vào tháng 8 và đóng điện vận hành thương mại dự án trong tháng 9/2021.
Không chỉ Nhà máy điện gió số 6 Quốc Vinh đang khẩn trương hoàn thành, 7 nhà máy điện gió khác đang thi công tại vùng ven biển tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cũng đang trong giai đoạn xây dựng, đổ trụ móng, đường dẫn… với khối lượng hoàn thành từ 30-70% và đều phấn đấu sớm hoàn thành hòa lưới điện quốc gia trong tháng 9 hoặc tháng 10/2021.
Trong chuyến khảo sát các công trình điện gió mới đây (ngày 20/5), ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã động viên ban lãnh đạo, chủ đầu tư và các công nhân kỹ sư đang thi công trên công trường điện gió và mong muốn các công trình được đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để sớm đưa nguồn năng lượng sạch hòa lưới điện quốc gia, đồng thời khi công trình hoàn thành sẽ tạo cảnh quan môi trường vùng ven biển Sóc Trăng.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đây là những dự án có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh, các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo nên những cánh đồng điện gió, thúc đẩy du lịch địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cũng mong muốn các nhà đầu tư tiếp tục động viên cán bộ, người lao động khắc phục những khó khăn, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình còn lại để sớm đưa vào hoạt động nhưng cũng phải đảm bảo chất lượng công trình như đã cam kết...
Theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch được 20 dự án điện gió tại vùng ven biển tỉnh Sóc Trăng với tổng quy mô công suất là 1.435 MW. Đến nay, UBND tỉnh Sóc Trăng đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 16 dự án với tổng cống suất 1.095 MW, 4 dự án còn lại Sở Kế hoạch và Đầu tư đang hoàn chỉnh hồ sơ theo ý kiến thẩm định để xin chủ trương đầu tư.

Hiện có 9 nhà máy đã tiến hành thi công và đang giai đoạn hoàn thiện hạ tầng cơ sở, đường dẫn, đổ móng trụ tua bin gió, hệ thống lưới điện kết nối để sau khi hoàn thành sẽ hòa lưới điện quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục