Sóc Trăng vận động cơ sở ký cam kết không kinh doanh sản phẩm thuốc lá mới

10:53' - 24/11/2023
BNEWS Mới đây, Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã vận động các cơ sở ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các sản phẩm thuốc lá mới.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng, thực hiện Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT ngày 22/3/2021 của Tổng cục Quản lý thị trường phê duyệt Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 1477/KH-QLTTST ngày 10/10/2023 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và vận động, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các sản phẩm thuốc lá mới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức 6 Hội nghị tuyên truyền tại các huyện Thạnh Trị, Mỹ Xuyên, Mỹ Tú, Châu Thành, thị xã Ngã Năm và thành phố Sóc Trăng, đồng thời kết hợp vận động các cơ sở ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các sản phẩm thuốc lá mới.

Ông Phạm Văn Vọng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng cho rằng, vai trò quan trọng của hội nghị truyên truyền các kiến thức pháp luật, có ý nghĩa quan trọng giúp người dân hiểu biết, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, từ đó góp phần xây dựng nền văn minh trong hoạt động kinh doanh, hạn chế những vi phạm xảy ra trên địa bàn quản lý; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Cũng theo ông Phạm Văn Vọng, hội nghị cũng là dịp để cơ sở, địa bàn nắm được quy định liên quan đến các khái niệm, quy định xử phạt hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và tác hại của các sản phẩm thuốc lá mới.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã đánh giá thực trạng về hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua; đồng thời phổ biến các quy định, khái niệm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm thường gặp trong kinh doanh các lĩnh vực trên trong thời gian vừa qua.

Nhiều thắc mắc của các hộ kinh doanh, tổ chức đã được cơ quan chức năng và Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng giải đáp, qua đó tổ chức kinh doanh có nhận thức đúng hơn về loại hình kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Theo bà T.N.T, một hộ kinh doanh cho biết, Hội nghị tuyên truyền giúp cho hộ kinh doanh biết những hành vi kinh doanh đúng, sai quy định pháp luật đang diễn ra thực tế tại cơ sở kinh doanh. Sau khi được tuyên truyền phổ biến, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn sẽ rút kinh nghiệm và điều chỉnh để hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, tránh những việc xử phạt đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt bản thân cũng hiểu rõ hơn về các hành vi xâm phạm quyền sở hữ trí tuệ và tác hại của sản phẩm thuốc lá mới trong giai đoạn hiện nay.

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên bàn tỉnh Sóc Trăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục