Sôcôla “Made in Vietnam” đã xuất hiện trên "bản đồ" sôcôla thế giới
Những thanh sôcôla nguyên chất với hương vị thơm ngon đặc biệt được sản xuất từ nguyên liệu ca cao trồng tại Việt Nam đã mang đến những trải nghiệm bất ngờ cho các khách mời có mặt tại buổi giới thiệu sôcôla Marou, vừa được tổ chức tại Foyer Vietnam (Nhà Việt Nam) ở Paris.
Vị đắng dịu và ngọt ngào với hương ca cao đậm đã chinh phục các vị khách người Pháp có mặt tại buổi gặp gỡ mời khám phá và thưởng thức sôcôla “Made in Vietnam ”.
Được nhập khẩu bởi công ty Delikats, sôcôla “Made in Vietnam” từ nay đã có mặt tại Pháp, một trong những quê hương của nghề sản xuất và chế biến sôcôla.
Câu chuyện sản xuất và xây dựng thương hiệu sôcôla Marou là hành trình đam mê và sáng tạo của hai người Pháp, Vincent Mourou và Samuel Maruta, những người đã từ bỏ công việc của mình trong lĩnh vực tài chính và quảng cáo tại Pháp để đến với vùng đất Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long, làm việc cùng với những người nông dân trong các trang trại trồng cây ca cao.
Tham vọng của họ là tạo ra một chuỗi sản xuất sôcôla khép kín, từ xử lý hạt ca cao cho đến khi đóng gói, xuất xưởng thanh sôcôla (tiếng Anh gọi là bean-to-bar). Hình thức sản xuất này chưa từng được thực hiện tại Việt Nam.
Cho đến nay, công ty Marou đã cho ra sáu loại sản phẩm sôcôla với hàm lượng ca cao dao động từ 70% đến 78%, được chế biến từ nguồn hạt ca cao do sáu địa phương cung cấp gồm Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bà Rịa, Tiền Giang, Đồng Nai và Bến Tre.
Bà Klervi Mandon, đại diện của công ty Delikats, đơn vị giới thiệu và nhập khẩu sôcôla Marou, cho biết từ năm 2011, hai nhà sáng lập thương hiệu sôcôla Marou là Vincent Mourou và Samuel Maruta đã sinh sống hẳn tại Việt Nam.
Họ thuê khoảng chục gia đình nông dân trồng cây ca cao trên những vùng canh tác không lớn lắm, mỗi trang trại khoảng 2 hécta. Họ cũng đã xây dựng được một xưởng sản xuất đặt tại Thủ Đức với một đội ngũ nhân viên khoảng 20 người.
Do sôcôla Marou được sản xuất thủ công nên giá thành hơn cao hơn một chút so với sản xuất công nghiệp, nhưng chất lượng và hương vị được đảm bảo, đáp ứng đúng nhu cầu phân khúc cao cấp của thị trường Việt Nam và cạnh tranh được với các sản phẩm quốc tế.
Về phần mình, ông Nguyễn Bình, người quản lý Foyer Vietnam, cảm thấy hãnh diện vì từ nay Việt Nam đã có thể ghi tên mình vào bản đồ sôcôla thế giới.
Theo ông, từ nhiều năm qua, Foyer Vietnam là nơi gặp gỡ nhằm khám phá văn hóa và nghệ thuật ẩm thực Việt Nam. Với việc bày bán các sản phẩm sôcôla Marou tại đây, Foyer Vietnam tự hào vì góp phần quảng bá cho một sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao, không hề thua kém các sản phẩm châu Âu nhưng còn ít được biết đến trên thế giới.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hợp tác với Nhật Bản để chế biến chocolate xuất khẩu
12:25' - 20/10/2015
Với sản lượng ban đầu khoảng 40 tấn trái ca cao tươi/năm. Dự kiến, Công ty TNHH ca cao Trọng Đức sẽ có thêm đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm này vào đầu năm 2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.