Sôcôla Malaysia hút khách nước ngoài

08:10' - 31/10/2021
BNEWS Đến tháng 8/2021, giá trị xuất khẩu sôcôla của Malaysia đạt 650 triệu ringgit (khoảng 157 triệu USD), tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức khoảng 585,6 triệu ringgit.

Bộ trưởng Công nghiệp trồng trọt và hàng hoá Malaysia Zuraida binti Kamaruddin cho biết sôcôla do nước này sản xuất rất được ưa chuộng ở nước ngoài, tính đến tháng 8/2021, giá trị xuất khẩu đạt 650 triệu ringgit (khoảng 157 triệu USD), tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức khoảng 585,6 triệu ringgit.

Phát biểu với báo giới khi tới thăm Trung tâm Công nghệ và Nghiên cứu thuộc Cục Ca cao Malaysia ngày 30/10, Bộ trưởng Zuzaida cho biết thêm ngành sản xuất ca cao chiếm hơn 120 tỷ ringgit trên thị trường toàn cầu.

Trong khi đó, các sản phẩm sôcôla do Malaysia sản xuất chỉ chiếm khoảng 7 tỷ ringgit, cho nên, các doanh nghiệp liên quan vẫn có nhiều không gian phát triển.

Bộ Công nghiệp trồng trọt và hàng hoá sẽ tăng cường hỗ trợ giúp tăng doanh thu của ngành ca cao tăng thêm 50% như thúc tổ chức hội chợ thương mại, thúc đẩy hoạt động bán hàng, tuyên truyền quảng cáo…

Theo bà Zaizuda, Malaysia có 6.000 hécta trồng ca cao trên cả nước, phân bố ở các bang Sabah, Sarawak, Johor và Selangor. Trong các doanh nghiệp sản xuất sôcôla, doanh số của hãng Berly’s cao nhất cả nước, đạt 720 triệu RM.

Đối với thương hiệu sôcôla mới nổi Royale ở trong nước, tuy chưa bước ra thị trường quốc tế, nhưng có sức cạnh tranh quốc tế, cho nên, các bộ ngành liên quan sẽ giúp thương hiệu này đề ra sách lược, vươn ra thị trường ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục