Softbank chuẩn bị chào mua công khai cổ phiếu của WeWork

14:43' - 25/11/2019
BNEWS SoftBank dự kiến trong tuần này sẽ đưa ra đề xuất chào mua công khai đã được nhất trước đó đối với 3 tỷ USD cổ phiếu của WeWork.
Biểu tượng của công ty WeWork. Ảnh: reuters

Theo các nguồn tin thân cận, tập đoàn công nghệ SoftBank Group Corp (Nhật Bản) dự kiến trong tuần này sẽ đưa ra đề xuất chào mua công khai đã được nhất trước đó đối với 3 tỷ USD cổ phiếu của doanh nghiệp chia sẻ văn phòng WeWork, trong đó có số cổ phiếu trị giá 970 triệu USD thuộc sở hữu của nhà đồng sáng lập WeWork Adam Neumann.

Trước đó, đề xuất chào mua công khai đối với các nhà sáng lập, nhà đầu tư và người lao động sở hữu cổ phần nói trên dự kiến được đưa ra hồi đầu tháng 12/2019 song đã bị hoãn lại sau khi SoftBank thực hiện các điều chỉnh kỹ thuật đối với các văn bản liên quan tới đề xuất trên.

Soft dự kiến đưa ra đề xuất chào mua dựa trên các điều khoản thông báo trước đó ở mức 19,19 USD/cổ phiếu WeWork trong ngày 25/11.

Đề xuất trên là một phần quan trọng của kế hoạch “giải cứu” WeWork trị giá 9,5 tỷ USD của SoftBank được nhất trí hồi tháng 10/2019. Ngoài ra, SoftBank cũng cung cấp 6,5 tỷ USD tài trợ bằng nợ và cổ phần cho WeWork.

Động thái này mở đường để SoftBank kiểm soát 80% cổ phần của WeWork và là một phần thỏa thuận với ông Neumann để người sáng lập này từ bỏ quyền kiểm soát biểu quyết ở WeWork và rời khỏi ban lãnh đạo doanh nghiệp này.

Trước đó, ngày 21/11, theo hãng tin Bloomberg, các lãnh đạo SoftBank đang tìm cách giảm quy mô của đề xuất trên, bao gồm việc hạn chế khoản tiền chi trả cho ông Neumann.

Báo cáo cho hay một số lãnh đạo SoftBank cho rằng khoản tiền chi trả cho ông Neumann là quá hậu hĩnh.

Trong khi đó, người phát ngôn của SoftBank và WeWork đều từ chối bình luận thông tin trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục