SoftBank triển khai hệ thống đo thân nhiệt sử dụng trí tuệ nhân tạo

10:56' - 20/05/2020
BNEWS Tập đoàn viễn thông SoftBank sẽ triển khai hệ thống kiểm tra thân nhiệt sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại 3.000 cửa hàng của hãng này trên toàn Nhật Bản.

 

Theo phóng viên TTXN tại Nhật Bản, tập đoàn viễn thông SoftBank của Nhật Bản ngày 19/5 cho biết sẽ triển khai hệ thống kiểm tra thân nhiệt sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại 3.000 cửa hàng của hãng này trên toàn Nhật Bản.

Hệ thống đo thân nhiệt do Softbank phát triển và sử dụng cơ chế kiểm tra thân nhiệt trong thời gian ngắn bằng máy quay tia hồng ngoại kết hợp kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt bằng AI.

Theo đó, hệ thống này sẽ được lắp đặt tại cửa ra vào các cửa hàng và có thể đo được thân nhiệt của khách hàng trong thời gian 0,5 giây, kể cả khi khách đeo khẩu trang và kính.

Hệ thống đo thân nhiệt sử dụng AI đã được Softbank bắt đầu thử nghiệm kể từ tháng 3 vừa qua và sẽ được triển khai lắp đặt tại tất cả các chi nhánh của hãng trên toàn quốc trước tháng 7 năm nay.

Hiện tại hệ thống cửa hàng của Softbank trên toàn Nhật Bản đang sử dụng nhiệt kế cầm tay để đo nhiệt độ cho từng người. Hệ thống đo thân nhiệt sử dụng AI sẽ giúp giảm khối lượng công việc cho nhân viên khi có thể tự động đo thân nhiệt mà không cần sự can thiệp của con người.

Để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, hệ thống cửa hàng của Softbank trên toàn Nhật Bản đã thực hiện biện pháp rút ngắn thời gian làm việc và cắt giảm khối lượng công việc kể từ giữa tháng 4 và hiện đang dần khôi phục hoạt động tại các địa phương được dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục