Sony đạt doanh thu tốt nhất từ trước đến nay

09:07' - 11/05/2022
BNEWS Tập đoàn Sony ngày 10/5 đã báo cáo doanh thu tốt nhất từ trước đến nay trong năm tài chính 2021-2022 (kết thúc vào tháng 3/2022) nhờ kết quả tốt trong mảng phim ảnh, điện tử và âm nhạc.

Tuy nhiên, Sony vẫn đưa ra dự báo thận trọng trong bối cảnh tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng vẫn tiếp diễn.

 

Sự bùng nổ nhu cầu trò chơi liên quan đến việc mọi người buộc phải ở trong nhà đã chậm lại khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng và “gã khổng lồ” Nhật Bản này đã chứng kiến lợi nhuận ròng giảm 14% so với mức cao kỷ lục của năm tài chính trước.

Tuy nhiên, điều này đã được bù đắp phần nào nhờ các mảng giải trí khác, trong đó bộ phim "Spider-Man: No Way Home" đã vượt qua "Avatar" để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba Bắc Mỹ từ trước đến nay.

Nhu cầu về cảm biến được sử dụng trong máy ảnh điện thoại thông minh cũng tiếp tục tăng cao và Sony Music đã giành chiến thắng với album mới nhất "30" của Adele.

Tập đoàn này đã báo cáo doanh thu cả năm tài chính 2021-2022 là 9.900 tỷ yen (76 tỷ USD) và lợi nhuận ròng là 882 tỷ yen.

Trong năm tài chính 2020-2021, Sony đã đạt lợi nhuận ròng kỷ lục hơn 1.000 tỷ yen, một phần nhờ vào việc tăng thuế và sự bùng nổ của mảng trò chơi trong thời gian COVID-19 bùng phát.

Sony cho biết doanh số bán hàng tăng 10% lên 8.990 tỷ yen trong năm tài chính 2020-2021, "chủ yếu là do doanh số bán hàng từ các phân khúc hình ảnh, sản phẩm điện tử và các giải pháp cũng như âm nhạc tăng lên đáng kể".

Sony cũng đã được hưởng lợi từ việc đồng yen xuống giá so với đồng USD gần đây, với đồng nội tệ Nhật Bản chạm mức thấp nhất trong 20 năm so với đồng bạc xanh trong năm nay.

Hideki Yasuda, nhà phân tích cấp cao của Toyo Securities, trả lời hãng tin AFP trước khi công bố báo cáo doanh thu, cho biết Sony có nguồn thu từ thị trường quốc tế khá lớn, doanh thu quốc tế tăng lên khi đồng yen giảm giá.

Sony cũng chứng kiến môi trường kinh doanh thuận lợi cho các lĩnh vực bao gồm âm nhạc và phim ảnh, qua đó giúp cân bằng hiệu suất yếu kém hơn ở những lĩnh vực khác.

Nhà phân tích Yasuda cho hay Sony đang thực sự trở thành một doanh nghiệp chuyên về nội dung từ vị thế trước đây là một nhà sản xuất thiết bị điện tử.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2023, Sony đưa dự báo thận trọng hơn, với lợi nhuận ròng dự kiến giảm 6% xuống 830 tỷ yen, mặc dù doanh thu dự kiến sẽ tăng 15% lên 11.400 tỷ yen./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục