Nhà sản xuất chất bán dẫn Infineon nâng triển vọng kinh doanh

08:58' - 10/05/2022
BNEWS Infineon đã đạt lợi nhuận ròng 469 triệu euro (497 triệu USD) trong thời gian từ tháng 1-3/2022, tăng so với mức 203 triệu euro trong cùng kỳ năm 2021.

Nhà sản xuất chất bán dẫn Infineon của Đức ngày 9/5 đã nâng triển vọng kinh doanh lên mức cao "kỷ lục", trong bối cảnh công ty này ghi nhận lợi nhuận hàng quý tăng nhờ nhu cầu lớn đối với thành phần quan trọng này.

Infineon đã đạt lợi nhuận ròng 469 triệu euro (497 triệu USD) trong thời gian từ tháng 1-3/2022, tăng so với mức 203 triệu euro trong cùng kỳ năm 2021. Doanh thu của Infineon đã tăng lên 3,3 tỷ euro trong quý thứ hai của năm tài chính bị trì hoãn, tăng so với mức 2,7 tỷ euro ghi nhận được trong thời gian qua.

 

Nguồn cung chất bán dẫn, được sử dụng trong mọi thứ từ điện tử tiêu dùng đến ô tô, đã trở nên khan hiếm trong hơn một năm qua. Trả lời phóng viên, tân giám đốc điều hành Infineon Jochen Hanebeck cho hay việc tiếp cận với nguồn cung chip là điều khó khăn đối với nhiều khách hàng.

Ông Jochen Hanebeck cho biết thêm kết quả hoạt động của Infineon trong thời gian còn lại của năm tài chính này sẽ được "quyết định bởi vấn đề nguồn cung”.

Infineon dự kiến hãng sẽ đạt doanh thu 13,5 tỷ euro trong suốt năm tài chính hiện tại, tăng so với ước tính 13 tỷ euro trước đó. Triển vọng mới này giúp đưa dự báo doanh thu và kết quả cuối năm của Infineon lên "mức kỷ lục" mới.

Dự báo này cũng được hỗ trợ bởi dự báo rằng nhu cầu và nguồn cung chip sẽ tiếp tục chênh lệch "đến năm 2023".

Ngoài ra, khoảng "150 triệu euro" doanh thu tăng trong sáu tháng tới cũng có thể là do ảnh hưởng của tiền tệ, khi đồng euro suy yếu so với đồng USD.

Dự báo trên không đề cập đến "ảnh hưởng" có thể xảy ra sau lệnh cấm vận năng lượng đối với Nga hoặc tình trạng "gián đoạn nguồn cung ứng lâu hơn ở Trung Quốc", vốn đã tác động đến ngành công nghiệp này./.

>>>Stellantis dự báo nguồn cung chất bán dẫn sẽ vẫn hạn hẹp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục