Sony đặt mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2040

09:13' - 24/05/2022
BNEWS Công ty sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng Sony (Nhật Bản) cho biết đang nhắm mục tiêu không phát thải ròng carbon trên toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này vào năm 2040.

Tập đoàn điện tử và giải trí này cho biết, quyết định này được đưa ra khi nguy cơ biến đổi khí hậu ngày càng rõ ràng và nghiêm trọng trên toàn thế giới, và việc chuyển đổi sang một xã hội khử carbon đã trở thành một vấn đề cấp bách.


 
Sony cho biết muốn các nhà máy của doanh nghiệp này trở nên trung hòa carbon vào năm 2030, sớm hơn một thập kỷ so với mục tiêu trước đó và có kế hoạch đạt được điều này bằng cách tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng.
Tuy nhiên, việc loại bỏ khí thải từ các lĩnh vực như sản phẩm, chuỗi cung ứng và logistics phải đạt được một phần bằng cách đầu tư vào các công ty khởi nghiệp chú trọng vào loại bỏ carbon và các dự án khuyến khích hấp thụ carbon gọi là hệ sinh thái tăng cường.
Theo số liệu của Ủy ban châu Âu, Nhật Bản, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu, đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục