Hyundai đầu tư 5 tỷ USD vào Mỹ để phát triển công nghệ lái xe tự động

09:14' - 23/05/2022
BNEWS Hyundai Motor, công ty con của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc, hôm 22/5 cho biết họ sẽ đầu tư thêm 5 tỷ USD để phát triển robot và phần mềm lái xe tự động tại thị trường của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Chủ tịch Hyundai Motor Euisun Chung cho biết: “Công ty Hyundai Motor có kế hoạch đầu tư thêm 5 tỷ USD đến năm 2025, để tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Mỹ trong các lĩnh vực công nghệ đa dạng, chẳng hạn như robot, di chuyển trên không trong đô thị, lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo”.

 

Nhà lãnh đạo của Hyundai Motor khẳng định điều này sẽ cho phép công ty cung cấp các sản phẩm không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn cả tính an toàn tốt hơn cho khách hàng.
Thông qua các khoản đầu tư, Hyundai Motor sẽ cung cấp cho khách hàng Mỹ các sản phẩm và giải pháp sáng tạo, đồng thời đóng góp vào các nỗ lực trung hòa carbon toàn cầu.

Chủ tịch Chung nói: “Chúng tôi cũng sẵn sàng cố gắng để đạt được mục tiêu của chính quyền Tổng thống Joe Biden là doanh số bán xe điện (không phát thải) tại Mỹ đạt mức 40 đến 50% trong năm 2030”.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã và đang chạy đua để trở nên thân thiện hơn với môi trường giữa bối cảnh nhiều nước trên thế giới đưa ra các quy định thắt chặt về phát thải khí nhà kính, mà theo các nhà khoa học là nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu.
Về chi tiết các khoản đầu tư, Hyundai Motor cho biết họ vẫn chưa quyết định sẽ đầu tư vào lĩnh vực robot thông qua công ty thiết kế kỹ thuật và chế tạo người máy Boston Dynamics hay theo hình thức mua bán và sáp nhập.
Công ty Hàn Quốc đã mua lại công ty robot Boston Dynamics có trụ sở tại Mỹ với giá 880 triệu USD vào tháng 6 năm ngoái để tăng cường khả năng cạnh tranh của lĩnh vực giải pháp di động trong tương lai.
Trước đó, Hyundai Motor cho biết sẽ đầu tư 5,54 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng và pin ô tô ở bang Georgia của Mỹ, nhằm củng cố hơn nữa nỗ lực điện khí hóa tại thị trường ô tô quan trọng nhất thế giới.
Hyundai Motor dự định khởi công xây dựng nhà máy EV với công suất 300.000 chiếc/năm vào tháng 1/2023 và bắt đầu sản xuất vào nửa đầu năm 2025.
Công ty cho biết các nhà cung cấp không liên kết khác sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD vào nhà máy này, tạo ra ít nhất 8.100 việc làm mới ở bang Georgia.
Tháng trước, Hyundai Motor thông báo sẽ đầu tư 300 triệu USD vào nhà máy ở bang Alabama (Mỹ), nơi sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe hybrid chạy xăng Santa Fe và mẫu SUV GV70 chạy hoàn toàn bằng điện dưới thương hiệu Genesis sang trọng của hãng vào cuối năm nay.
Hyundai Motor có kế hoạch tung ra 17 mẫu xe EV vào năm 2030. Hyundai và Kia, kết hợp lại là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu chiếc EV, bao gồm 840.000 chiếc ở Mỹ, vào năm 2030 và chiếm 12% thị trường EV toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục