Sony - Honda Mobility hợp tác với Microsoft trang bị AI trên xe điện

11:31' - 09/01/2024
BNEWS Sony - Honda Mobility công bố sẽ hợp tác với tập đoàn công nghệ Microsoft để phát triển một hệ thống tương tác sử dụng AI lắp đặt trên xe điện AFEELA hiện đang được liên doanh này phát triển.
Ngày 8/1, liên doanh giữa hai “gã khổng lồ” của Nhật Bản là Sony và Honda là Sony - Honda Mobility đã công bố sẽ hợp tác với tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ để phát triển một hệ thống tương tác sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) lắp đặt trên xe điện (EV) AFEELA hiện đang được liên doanh này phát triển.

Sony - Honda Mobility đã công bố thỏa thuận hợp tác này tại cuộc họp báo trước khi khai mạc triển lãm thương mại công nghệ “CES” tại Las Vegas, Mỹ. Công ty cũng cũng tiết lộ rằng AI cũng sẽ được sử dụng trong ADAS - hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến.

 
Theo kế hoạch, công ty sẽ cho ra mắt mẫu xe sedan điện AFEELA vào năm 2025, dự kiến giao hàng tại Bắc Mỹ vào mùa Xuân năm 2026 và có mặt tại thị trường Nhật Bản vào nửa cuối năm đó. Liên doanh này cũng có kế hoạch sử dụng công nghệ của Sony để nâng cao các yếu tố giải trí, chẳng hạn như giúp người sử dụng có thể thưởng thức các trò chơi bên trong xe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục