Sony mua 50% cổ phần trong tài sản âm nhạc của ngôi sao nhạc pop Michael Jackson

20:21' - 11/02/2024
BNEWS Tập đoàn Sony đang mua lại một nửa cổ phần trong danh mục âm nhạc của ngôi sao nhạc pop Michael Jackson từ tài sản của ca sĩ quá cố với giá ít nhất 600 triệu USD.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Tập đoàn Sony đang mua lại một nửa cổ phần trong danh mục âm nhạc của ngôi sao nhạc pop Michael Jackson từ tài sản của ca sĩ quá cố với giá ít nhất 600 triệu USD. Đây là thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay theo hình thức này.

Tạp chí âm nhạc Billboard trích dẫn các nguồn chưa xác định cho biết tài sản bao gồm quyền sở hữu các bản ghi âm chính và việc xuất bản các bài hát của Jackson, cũng như danh mục xuất bản của Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson (Mijac).

 

Thỏa thuận cũng có thể bao gồm các bài hát của các nghệ sĩ khác nằm trong danh mục xuất bản của Mijac. Trước đó, Mijac đã bán một nửa cổ phần trong Sony/ATV Music Publishing, một liên doanh sở hữu cả các bài hát của ban nhạc huyền thoại Beatles.

Michael Jackson, một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất làng nhạc pop, qua đời năm 2009, để lại khối tài sản trị giá hàng trăm triệu USD nhưng lại phải gánh những khoản nợ lớn.

Theo Billboard, một bộ phim tiểu sử mới về ca sĩ có tựa đề Michael, dự kiến phát hành vào năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục