Hitachi và Sony hoán đổi nhân viên trong xu hướng công nghệ mới

08:57' - 02/02/2024
BNEWS Hai “gã khổng lổ” điện tử của Nhật Bản là Hitachi và Sony sẽ trao đổi nhân sự trong năm 2024 giúp nhân viên thích ứng với các xu hướng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và vũ trụ ảo (metaverse).

Theo chương trình, mỗi công ty sẽ tiếp nhận một số nhân viên trẻ và có kinh nghiệm của nhau trong ba tháng bắt đầu từ tháng 2/2024.

 

Các nhân viên tham gia trao đổi vẫn tiếp tục làm việc cho công ty của mình nhưng sẽ dành khoảng ba tiếng/tuần để làm việc tại văn phòng của đối tác, ngoài giờ làm việc bình thường. Một quan chức của Hitachi cho biết, chương trình trao đổi sẽ nhắm đến “các vị trí mang tính biểu tượng và độc nhất”.

Sony sẽ tiếp nhận các kỹ sư và nhân viên hoạch định kinh doanh trong các lĩnh vực kinh doanh mới như điện tử, bán dẫn. Công ty đang hy vọng có được sự hợp lực từ việc thảo luận về thương mại hóa các dịch vụ sử dụng công nghệ vũ trụ ảo và các sản phẩm kết hợp AI với cảm biến hình ảnh.

Trong khi đó, Hitachi có kế hoạch tuyển dụng nhân viên của Sony để nghiên cứu và phát triển. Công ty sẽ nghiên cứu cách sử dụng AI và công nghệ vũ trụ ảo trong các lĩnh vực công nghiệp.

Mục đích của chương trình là mở rộng các kỹ năng và quan điểm của nhân viên bằng cách cho phép họ trải nghiệm công việc trong các lĩnh vực mà công ty của họ không tham gia. Một quan chức của Sony cho biết: “Chúng tôi muốn nhân viên bên ngoài đóng vai trò tích cực trong việc tạo ra đổi mới cho công ty chúng tôi.”

Các công ty Nhật Bản có truyền thống dựa vào đào tạo nội bộ hoặc tại chỗ. Tuy nhiên, khi các công ty vật lộn với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và AI tiếp tục chuyển đổi các ngành công nghiệp, việc phát triển nguồn nhân lực cần thiết thông qua các chương trình hiện có ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Thông qua chương trình hoán đổi này, người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế trong các ngành khác nhau, vốn khó có thể cung cấp trong nội bộ. Nếu người lao động có thể mang về những bí quyết từ các công ty khác thì hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty ban đầu sẽ được hưởng lợi.

So với các chương trình phân công tạm thời thông thường ở Nhật Bản, việc trao đổi có thể dễ tiếp cận hơn vì nhân viên có thể trải nghiệm một môi trường làm việc khác trong khi vẫn giữ được công việc hiện tại. Bên cạnh đó, các công ty tham gia có thể tìm kiếm tài năng mới mà không tốn nhiều thời gian và tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục