Sony Pictures Networks India sáp nhập với Zee Entertainment

21:33' - 22/09/2021
BNEWS Sony Pictures Networks India (SPNI) sẽ mua lại Zee Entertainment, hợp nhất các kênh truyền hình, nội dung phim và nền tảng phát trực tuyến để trở thành đài truyền hình lớn nhất Ấn Độ.

Sony Pictures Networks India (SPNI), công ty giải trí của tập đoàn Sony tại Ấn Độ, sẽ mua lại đối thủ địa phương là Zee Entertainment, hợp nhất các kênh truyền hình, nội dung phim và nền tảng phát trực tuyến để trở thành đài truyền hình lớn nhất quốc gia Nam Á này, đồng thời có thể cạnh tranh tốt hơn với các công ty như Netflix và Disney.

Sau khi hợp nhất, công ty mới- với gần 53% cổ phần thuộc sở hữu của SPNI- sẽ sở hữu các kênh truyền hình phổ biến như Sony MAX và Zee TV, cùng với các nền tảng truyền phát trực tuyến hàng đầu là ZEE5 và SonyLIV, qua đó thống trị thị trường truyền hình và phát trực tuyến tại Ấn Độ với hơn 50% thị phần.

Thỏa thuận này cũng sẽ giảm bớt áp lực mà Zee Entertainment phải đối mặt từ các cổ đông hàng đầu, những người hồi tuần trước đã kêu gọi cải tổ ban lãnh đạo của công ty này, bao gồm cả việc đưa Giám đốc điều hành (CEO) Punit Goenka ra khỏi hội đồng quản trị.

SPNI sẽ đầu tư 1,575 tỷ USD vào công ty mới và sẽ thực hiện việc niêm yết công khai trên sàn giao dịch chứng khoán.

Ravi Ahuja, Chủ tịch hãng phim truyền hình toàn cầu và bộ phận phát triển công ty của Sony Pictures Entertainment, nhận định rằng vụ sáp nhập này sẽ giúp tạo ra một nền tảng nội dung có thể cạnh tranh với các nền tảng trong nước và toàn cầu, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang kỹ thuật số của khu vực.

Các dịch vụ phát trực tuyến theo yêu cầu ZEE5 và SonyLiv đang phải cạnh tranh với hàng chục tên tuổi khác bao gồm Netflix, Amazon Prime Video và Hotstar của Disney.

Hai công ty cho biết trong 90 ngày tới, họ sẽ tiến hành thẩm định và hoàn tất một thỏa thuận cuối cùng, và sau đó trình bày đề xuất sáp nhập cho các cổ đông. Các nhà phân tích cho rằng, Zee sẽ cần sự chấp thuận của đa số cổ đông để thương vụ này có hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục