SpaceX lại công bố kế hoạch đưa du khách bay vòng quanh Mặt Trăng

11:04' - 14/09/2018
BNEWS Trong một thông báo đăng trên trang mạng Twitter ngày 13/9, SpaceX cho biết đã ký hợp đồng với hành khách tư nhân đầu tiên bay xung quanh Mặt Trăng trên tàu vũ trụ BFR.
Tên lửa Falcon 9 của SpaceX mang theo các vệ tinh rời bệ phóng ở California, Mỹ ngày 22/5. EFE-EPA/TTXVN

Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX vừa công bố kế hoạch mới đầy tham vọng, theo đó, sẽ đưa một du khách bay vòng quanh Mặt Trăng bằng tàu vũ trụ lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử, mang tên Big Falcon (BFR), vốn đang được thiết kế để đưa con người lên vũ trụ.

Trong một thông báo đăng trên trang mạng Twitter ngày 13/9, SpaceX cho biết đã ký hợp đồng với hành khách tư nhân đầu tiên bay xung quanh Mặt Trăng trên tàu vũ trụ BFR. Đây là bước đi quan trọng đầu tiên hướng đến việc cho phép những người thường xuyên mơ ước thám hiểm không gian được hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Tập đoàn SpaceX cho biết sẽ thông tin cụ thể về việc này trong một sự kiện kéo dài từ 17h30 đến 19h00' ngày 17/9 (giờ địa phương, tức 7h30' đến 9h00 ngày 18/9 theo giờ Việt Nam).

Đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn SpaceX, có trụ sở ở California (Mỹ) thông báo kế hoạch đưa du khách bay vòng quanh Mặt Trăng.

Tháng 2/2017, tập đoàn này cũng thông báo sẽ đưa 2 du khách đầu tiên thực hiện "giấc mơ" ngắm Mặt Trăng ở khoảng cách gần vào cuối năm 2018.

Theo đó, 2 du khách này sẽ được đưa lên vũ trụ bằng tàu Dragon - tương tự các tàu hàng mà SpaceX dùng để chở các trang thiết bị lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, SpaceX vẫn giữ im lặng về kế hoạch này cũng như danh tính của 2 du khách cũng như chi phí họ phải bỏ để thực hiện chuyến du lịch để đời./.

>>>SpaceX thực hiện chuyến bay thứ 14 đưa hàng hóa lên ISS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục