Spirit Airlines đưa ra mức tăng lương lên tới 43% cho các phi công

09:32' - 12/12/2022
BNEWS Hãng hàng không Spirit Airlines (SAVE.N) đã đưa ra mức tăng lương lên tới 43% cho các phi công trong vòng hai năm, theo một bản ghi nhớ của công đoàn.

Trong một bản ghi nhớ được gửi cho các thành viên ngày 9/12, công đoàn phi công của Spirit cho biết, thỏa thuận này sẽ dẫn đến việc tăng lương 43% cho cấp chỉ huy đầu tiên và tăng lương 25% cho cơ trưởng trong hai năm. Tính chung, mức tăng lương trung bình cho các phi công của Spirit Airlines là 34%.

 

Thỏa thuận này là bằng chứng cho thấy các phi công đang được hưởng lợi khi các hãng hàng không tăng cường nhân viên để đáp ứng nhu cầu đi lại đang bùng nổ. Việc này diễn ra một tuần sau khi Delta Air Lines (DAL.N) đề nghị tăng 34% lương cho các phi công của hãng trong ba năm với một hợp đồng mới.

Hiệp hội Phi công Hàng không (ALPA), đại diện cho các phi công của hãng hàng không giá rẻ, cho biết thỏa thuận mới thể hiện lợi ích kinh tế 463 triệu USD trong hai năm tới cho các phi công. ALPA cũng cho biết hợp đồng được đề xuất này sẽ bao gồm 3.100 phi công của Spirit.

Sau khi giảm số lượng hàng nghìn nhân viên trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, các hãng hàng không đang phải chật vật với tình trạng thiếu phi công, nâng cao khả năng thương lượng của người lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục