SSI dẫn đầu bảng xếp hạng thị phần môi giới chứng khoán quý III/2020

14:57' - 06/10/2020
BNEWS Công ty cổ phần Chứng khoán SSI tiếp tục là công ty chứng khoán dẫn đầu bảng xếp hạng.
Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố Bảng xếp hạng thị phần môi giới cổ phiếu và Chứng chỉ quỹ quý III/2020. Công ty cổ phần Chứng khoán SSI tiếp tục là công ty chứng khoán dẫn đầu bảng xếp hạng.
Tại bảng xếp hạng này, SSI giữ vững phong độ thị phần dẫn đầu, ở mức 11,82%. Vị trí quán quân quý III/2020 đã nối dài thành tích của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI trên bảng xếp hạng thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ với 7 quý liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng. Việc duy trì thành tích này trong 3 quý năm 2020 là cơ hội để công ty này tiếp tục có năm thứ 7 dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ.
Trong thời gian qua, số lượng tài khoản tại SSI tiếp tục tăng trưởng tích cực. Tính đến hết quý III/2020, SSI đang quản lý gần 186.000 tài khoản; trong đó, có gần 184.000 tài khoản khách hàng cá nhân và hơn 2.000 tài khoản khách hàng tổ chức.
Tuy nhiên, nếu so với mức 14,13% trong quý II/2020 thì rõ ràng thị phần của SSI cũng đã có sự sụt giảm đáng kể. Đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là Công ty cổ phần Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HSC) với thị phần 8,43%, thay thế vị trí của Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) trong quý trước đó.
Đáng chú ý, Công ty cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) bất ngờ vượt qua Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect và VCSC vươn lên đứng ở vị trí số 3 về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền bảo đảm với 7,12%. Trước đó, trong quý II, VPS cũng có bước nhảy vọt khi leo lên vị trí số 5 trong top thị phần môi giới.
Ở vị trí tiếp theo, VNDirect đứng ở vị trí số 4 về thị phần môi giới cổ phiếu trong quý III/2020 với 7,12%; VCSC rơi xuống vị trí số 5 với thị phần 6,65%.
Sau đó lần lượt là Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS), Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam, Công ty cổ phần Chứng khoán FPT và Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC).
Ở thị trường trái phiếu, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vẫn dẫn đầu với thị phần đạt gần 64%, tăng so với mức 54% của quý trước. Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) vươn lên giữ vị trí thứ 2 song mức thị phần không còn cao như quý trước.
Các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS), HSC và Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) với các thị phần dao động từ 4,8-6,42%.
Trong quý III/2020, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một khoảng thời gian đầy biến động. Sau khi phản ứng với đợt lây nhiễm COVID-19 thứ hai bùng phát, thị trường bắt đầu chuỗi ngày hồi phục với xu hướng tăng điểm trên diện rộng.
Kết thúc phiên giao dịch 30/9, chỉ số VN-Index dừng tại 905,21 điểm, tương đương mức tăng 9,71% trong quý III, trở thành một trong những chỉ số chứng khoán tăng trưởng hàng đầu thế giới trong quý này. Thanh khoản thị trường cũng cải thiện đáng kể với giá trị khớp lệnh bình quân trên sàn HOSE đạt 4.535 tỷ đồng/phiên, tăng 4,2% so với quý trước và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục