Standard Chartered: Singapore sẽ không dùng tiền mặt trong một thập kỷ tới

16:55' - 24/09/2020
BNEWS Theo khảo sát của công ty dịch vụ tài chính và ngân hàng Standard Chartered, gần 80% số người được khảo sát tại Singapore cho rằng “đảo quốc Sư tử” này sẽ không dùng tiền mặt trong một thập kỷ tới.

Kết quả trên là do người tiêu dùng Singapore đang thay đổi thói quen tiêu dùng, chuyển sang giao dịch ngân hàng và mua sắm trực tuyến trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, đồng thời cũng chuyển sang cách quản lý tiền bạc và chi tiêu hợp lý hơn.
Tại Singapore, người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán đã tăng lên 50%, so với 35% trước dịch bệnh, 80% số người Singapore được khảo sát cho biết họ trở nên thận trọng hơn với chi tiêu của mình, so với mức trung bình toàn cầu là 75%. Những người từ 45 tuổi trở nên thận trọng hơn so với những người từ 18-44 tuổi.

Họ chi tiêu nhiều hơn 25-52% cho hàng tạp hóa, thiết bị số và chăm sóc sức khỏe, và chi tiêu ít hơn cho quần áo, đi lại và nghỉ dưỡng so với trước dịch bệnh.
Standard Chartered đã tiến hành khảo sát từ ngày 17-21/8 đối với 12.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên ở 12 thị trường -  trong đó có Singapore, Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ và Anh - về thói quen tiêu dùng của họ sau khi dịch COVID-19 bùng phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục