Starbucks có thể mất 3 tỷ USD doanh thu trong quý III tài khóa 2020

11:15' - 13/06/2020
BNEWS Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks dự kiến sẽ mất hơn 3 tỷ USD doanh thu trong quý III của tài khóa hiện tại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Starbucks cho biết sự gián đoạn hoạt động kinh doanh của thương hiệu này sẽ giảm dần trong phần còn lại của tài khóa hiện tại.

“Gã khổng lồ” trong ngành kinh doanh cửa hàng cà phê có trụ sở tại Seattle cho biết, sự bùng phát của dịch COVID-19 sẽ làm lợi nhuận hoạt động của thương hiệu này giảm khoảng từ 2-2,2 tỷ USD cho quý III của tài khóa hiện tại (kết thúc vào ngày 28/6/2020). Starbucks dự kiến công bố kết quả kinh doanh quý III của tài khóa hiện tại vào ngày 28/7 tới.

Tuy nhiên, trong bức thư ngỏ vừa được công bố, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Starbucks Kevin Johnson bày tỏ niềm tin rằng, giai đoạn khó khăn nhất đối với chuỗi cửa hàng cà phê này đã “ở phía sau”.

Starbucks đã buộc phải đóng cửa các cửa hàng vào thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch, song vẫn tiếp tục vận hành dịch vụ drive thru (phương thức bán hàng mà các ô tô của khách sẽ nối tiếp nhau đi theo hàng qua một cửa sổ, các nhân viên cửa hàng sẽ giao tiếp với khách hàng qua micro.

Mọi giao dịch sản phẩm như gọi món, nhận hàng rồi thanh toán sẽ được thực hiện ngay khi khách hàng vẫn ngồi trên xe) và dịch vụ bán mang đi (pick-up) tại nhiều địa điểm.

Chuỗi cửa hàng này cho biết, 95% trong số 8.000 cửa hàng thuộc chuỗi cà phê Starbucks tại Mỹ hiện đã mở cửa trở lại với các mức độ dịch vụ khác nhau, chỉ thấp hơn một chút so với các hoạt động của thương hiệu này trên toàn cầu.

Starbucks dự kiến doanh thu bán hàng tại Mỹ trong cả tài khóa hiện nay (kết thúc ngày 27/9/2020) sẽ giảm 10-20%.

Tại Trung Quốc, nơi bắt nguồn đại dịch COVID-19, doanh thu của Starbucks đã giảm 14% vào cuối tháng Năm, so với mức giảm 78% trong tháng Hai.

Starbucks cho biết hầu hết các cửa hàng ở Trung Quốc đã quay trở lại hoạt động như trước đại dịch và 70% các quán cà phê hiện đang phục vụ 100% công suất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục