Starbucks nâng dự báo lợi nhuận năm 2019

15:08' - 26/07/2019
BNEWS Starbucks hiện dự đoán tăng trưởng doanh thu cả tài khóa 2019 sẽ ở gần giới hạn trên trong dự báo tăng 3-4% đưa ra trước đó, đồng thời nâng dự báo lợi nhuận lên 2,80-2,82 USD/cổ phiếu.
 Biểu tượng Starbucks tại Manhattan, New York, Mỹ ngày 29/3. THX/TTXVN

Starbucks Corp đã thu hút nhiều khách hàng hơn trong quý III tài khóa 2019 (1/10/2018-30/9/2019) nhờ thực đơn thức ăn và đồ uống được mở rộng hơn tại Mỹ và Trung Quốc, khiến chuỗi cà phê này nâng dự báo lợi nhuận của mình trong năm 2019.

Theo số liệu của Refinitiv, doanh thu của Starbucks đã tăng 5% tại Trung Quốc và khu vực châu Á-Thái Bình Dương, vượt dự đoán tăng 3,45% mà giới phân tích đưa ra trước đó. Mức tăng trưởng doanh thu tại châu Mỹ đạt mức 7%, trong khi dự đoán của giới phân tích chỉ là 4,43%.

Starbucks hiện dự đoán tăng trưởng doanh thu cả tài khóa 2019 sẽ ở gần giới hạn trên trong dự báo tăng 3-4% đưa ra trước đó, đồng thời nâng dự báo lợi nhuận lên 2,80-2,82 USD/cổ phiếu. Tổng doanh thu ròng trong giai đoạn từ tháng 4-6/2019 tăng 8,1% lên 6,82 tỷ USD, với lợi nhuận ở mức 78 xu Mỹ/cổ phiếu.

Starbucks đang nỗ lực cải thiện thực đơn của mình bằng cách bổ sung nhiều loại đồ uống mới, đồng thời mở rộng mảng giao hàng với các đối tác mới. Những nỗ lực này đã khiến số lượng khách hàng đến với Starbucks tăng 3% trong quý I năm nay.

Đây là một xu hướng đầy khích lệ trong bối cảnh Starbucks và các cửa hàng khác đã tăng giá để cải thiện lợi nhuận khi ngày càng nhiều khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại để đặt thức ăn và đồ uống.

Starbucks cũng đang đầu tư mạnh tay vào Trung Quốc bằng cách mở thêm nhiều cửa hàng mới và mở rộng mảng giao hàng để phục vụ nhu cầu mua mang đi ngày càng gia tăng./.

>> Starbucks sẽ mở thêm nhiều cửa hàng tại châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục