Starbucks sẽ mở thêm nhiều cửa hàng tại châu Á

15:26' - 02/11/2018
BNEWS Doanh số bán hàng tại Mỹ tăng giúp Starbucks Corp kết thúc tài khóa 2018 với kết quả kinh doanh khởi sắc.
Biểu tượng Starbucks tại Manhattan, New York, Mỹ ngày 29/3. Ảnh: THX/TTXVN

Starbucks Corp, chuỗi cửa hàng cà phê danh tiếng của Mỹ, cho biết doanh số bán hàng tại Mỹ tăng 4% trong quý cuối tài khóa 2018 (kết thúc vào ngày 30/9), giúp doanh số bán hàng trên toàn cầu của họ tăng 3%, cao hơn mức dự báo của các nhà phân tích, theo FactSet.

Doanh số bán hàng tăng 1% tại Trung Quốc - một thị trường quan trọng khác của Starbucks.
Giám đốc điều hành (CEO) Starbucks Kevin Johnson cho biết các kết quả trên là minh chứng đáng khích lệ rằng kế hoạch của Starbucks đang có hiệu quả.
Giám đốc phụ trách mảng hoạt động của Starbucks, Rosalind Brewer, cho biết doanh số bán đồ uống đóng góp phần lớn và tạo đà tăng cho doanh số bán hàng tại Mỹ. Công tác truyền thông xã hội được đẩy mạnh của Starbucks đối với mặt hàng Pumpkin Spice Latte cũng phát huy tác dụng và có lợi cho Starbucks.
Theo Giám đốc Brewer, một nỗ lực mới nhằm giảm thiểu thời lượng các nhân viên chú trọng vào công việc quản lý để họ có thể dành thêm thời gian chăm sóc khách hàng đang làm tăng sự hài lòng của các “thượng đế” và khuyến khích khách hàng quay lại với cửa hàng.

Số lượng khách hàng Mỹ trung thành của Starbucks tăng 15% trong quý kết thúc vào tháng 9/2018 lên 15,3 triệu người.
Starbucks đạt lợi nhuận ròng 755,8 triệu USD trên doanh thu 6,3 tỷ USD trong quý kết thúc vào tháng 9/2018.

Starbucks đang đẩy mạnh việc mở thêm cửa hàng tại châu Á nhằm cải thiện doanh số bán hàng, và lên kế hoạch mở 2.100 cửa hàng mới trong năm 2019, trong đó hơn một nửa số này là tại châu Á.
>>>Nestle "bắt tay" với Starbucks

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục