Starbucks tuyên chiến với rác thải nhựa
Khi mà cả thế giới đồng loạt tuyên chiến với làn sóng rác thải nhựa – một vấn nạn môi trường nhức nhối, hành động cụ thể của mỗi người, mỗi doanh nghiệp là minh chứng rõ nhất cho nỗ lực bảo vệ môi trường của chính họ.
Hãng cà phê Starbucks của Mỹ với "tầm phủ sóng" toàn cầu là một điển hình như thế.
Khởi đầu từ một quán cà phê nhỏ tại Seattle, Mỹ, vào năm 1971, Starbucks nhanh chóng phát triển thành chuỗi cửa hàng cà phê hàng đầu thế giới và là một trong những doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Mỹ, sở hữu gần 30.000 cửa hàng đặt tại khoảng 70 quốc gia trên toàn cầu.Với khẩu hiệu “Starbucks là điểm thứ ba mà khách hàng ghé đến sau gia đình và công sở”, Starbucks trở thành địa điểm tụ tập bạn bè hay nơi gặp gỡ của những doanh nhân.
Với nỗ lực đưa thương hiệu trở nên thân thuộc đã giúp Starbucks phát triển sự kết nối về cảm xúc với khách hàng. Chính bởi những điều này, mỗi bước đi nhằm bảo vệ môi trường của Starbucks được kỳ vọng đem lại hiệu ứng lan tỏa.
Mới đây nhất, vào cuối tháng Ba vừa qua, Starbucks công bố các kế hoạch thử nghiệm cốc có thể tái chế và phân hủy hoàn toàn.Với quy mô cửa hàng và mạng lưới khách hàng như hiện tại, Starbucks mỗi năm tiêu thụ khoảng 7 tỷ chiếc cốc.
Viết trên mạng xã hội Twitter, Starbucks Coffee cho biết: “Ngày hôm nay, chúng tôi tiến gần hơn một bước đến việc sử dụng cốc có thể tái chế và phân hủy hoàn toàn và sẽ thử nghiệm một số thiết kế tại các thành phố được chọn trên thế giới”.
Các thiết kế cốc sẽ được chọn từ các mẫu thắng cuộc thi NextGen Cup Challenge do Starbucks và Closed Loop Partners đồng tổ chức hồi năm ngoái nhằm kết nối các doanh nghiệp, lãnh đạo ngành công nghiệp và các đơn vị tái chế phát triển các giải pháp về cốc có thể tái chế hoặc phân hủy hoàn toàn.
Trả lời phỏng vấn báo giới, Rebecca Zimmer, Giám đốc phụ trách môi trường toàn cầu của Starbucks, cho biết, Starbucks nhận thức được rằng các vấn đề về môi trường và bối cảnh không ngừng biến đổi và hãng cần liên tục xem xét lại các chiến lược và đánh giá các mục tiêu.Bên cạnh đó, Starbucks cần xốc vác và tham vọng trong các mục tiêu, song cũng cần thực tế về những gì hãng có thể đạt được.
Trước đó, vào ngày 9/7/2018, Starbucks thông báo hãng sẽ loại bỏ toàn bộ ống hút nhựa tại hệ thống 28.000 cửa hàng vào năm 2020.Thay vì sử dụng ống hút nhựa, hãng sẽ dùng nắp đậy đồ uống có khe hở nhỏ nhô lên để khách hàng tiện uống, hình thức đã được Starbuck thử nghiệm trên một số đồ uống lạnh tại Mỹ và Canada.
Theo Starbucks, ống hút nhựa khó có thể được tái chế, không chỉ do nguyên liệu sản xuất chúng mà còn do kích cỡ của chúng quá nhỏ để có thể phân loại hiệu quả trên dây chuyền tái chế.
Trong khi đó, nắp cốc kiểu mới được làm từ chất liệu polypropylene và có kích cỡ đủ lớn để máy tái chế xử lý.
Đối với đồ uống gồm cà phê sữa và đá, Starbucks sẽ sử dụng ống hút bằng giấy hoặc ống hút làm bằng bột gỗ. Theo tính toán của Starbucks, hãng sẽ tiết kiệm được 1 tỷ ống hút/năm.
Cam kết của Starbucks đã bước đầu được hiện thực hóa khi Starbucks Coffee Korea Co., liên doanh giữa Starbucks Coffee Internaltional Inc với nhà bán lẻ Shinsegae (Hàn Quốc), cuối năm ngoái thông báo đã loại ống hút nhựa khỏi các cửa hàng trong nước và thay thế chúng bằng ống hút được làm bằng giấy.Starbucks có khoảng 1.200 cửa hàng tại Hàn Quốc, tiêu thụ khoảng 180 triệu ống hút nhựa mỗi năm.
Với kế hoạch mở thêm 2.100 cửa hàng mới trong năm 2019, một nửa trong số này tại châu Á và tăng khoảng gấp đôi số lượng cửa hàng tại Trung Quốc - động lực tăng trưởng lớn nhất của Starbucks - trong bốn năm tới, hành động của Starbucks hướng đến việc loại bỏ rác thải nhựa nhận được nhiều kỳ vọng. Theo số liệu mới nhất, Starbucks thông báo lợi nhuận ròng trong quý III của tài khóa 2019 (từ 4-6/2019) ở mức 1,37 tỷ USD, tương đương 1,12 USD/cổ phiếu, tăng so với mức lợi nhuận 852,5 triệu USD (hay 61 xu Mỹ/cổ phiếu) của cùng kỳ tài khóa trước.Doanh thu thuần tăng 8% lên 6,82 tỷ USD, cao hơn so với mức dự kiến 6,67 tỷ USD./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Starbucks nâng dự báo lợi nhuận năm 2019
15:08' - 26/07/2019
Starbucks hiện dự đoán tăng trưởng doanh thu cả tài khóa 2019 sẽ ở gần giới hạn trên trong dự báo tăng 3-4% đưa ra trước đó, đồng thời nâng dự báo lợi nhuận lên 2,80-2,82 USD/cổ phiếu.
-
Chuyển động DN
Starbucks loại bỏ ống hút nhựa khỏi các cửa hàng ở Hàn Quốc
21:26' - 26/11/2018
Starbucks đã loại bỏ ống hút nhựa khỏi các cửa hãng trong nước và thay thế chúng bằng ống hút được làm bằng giấy trong một nỗ lực nhằm bảo vệ môi trường.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
THACO khởi công dự án khu công nghiệp cơ khí ô tô 8.000 tỷ đồng
15:06'
Ngày 28/8, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải (mở rộng) tại xã Núi Thành, thành phố Đà Nẵng.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Thành Công tham dự Triển lãm thành tựu đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
14:57'
Tham gia Triển lãm thành tựu đất nước dịp 80 năm Quốc khánh ở Hà Nội, Tập đoàn Thành Công giới thiệu hành trình 26 năm phát triển cùng thành tựu nổi bật của ngành ô tô và nhiều lĩnh vực kinh tế khác.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp khánh thành cụm công nghiệp ven biển gần 400 tỷ đồng
10:21'
Sáng 28/8, chào mừng 80 năm Cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh 2/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành Cụm công nghiệp Gia Thuận 2, tại xã Gia Thuận.
-
Doanh nghiệp
Giá cổ phiếu của Nvidia giảm 3,5% ngay sau báo cáo kinh doanh được công bố
09:55'
Các nhà đầu tư không mấy hài lòng với báo cáo kinh doanh của nhà sản xuất chip Nvidia, với giá cổ phiếu của công ty đã giảm tới 3,5% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngay sau báo cáo.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Khánh Hòa: Đón nhịp số để vươn xa
09:54'
Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hoạt động và mở rộng thị trường.
-
Doanh nghiệp
70% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5 đã được khôi phục cấp điện
19:01' - 27/08/2025
Đến hết ngày 26/8, khoảng 1,6 triệu trong tổng số 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 5 đã có điện trở lại, đạt 70%, phấn đấu hoàn tất trước dịp 2/9.
-
Doanh nghiệp
Mixue thắng lớn trong cuộc chiến trà sữa tại Trung Quốc
17:27' - 27/08/2025
Theo hồ sơ công bố trên sàn chứng khoán ngày 27/8, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2025 của Mixue Group đã tăng 39%, đạt 14,9 tỷ NDT (tương đương 2,1 tỷ USD).
-
Doanh nghiệp
EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước 29/8
16:09' - 27/08/2025
Đến sáng 27/8, EVNNPC đã khôi phục điện cho 1,6 triệu/2,36 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trước ngày 29/8.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả đường bay từ ngày 30/8 - 2/9
15:43' - 27/08/2025
Trong dịp cao điểm lễ Quốc khánh, lượng khách tại các sân bay dự kiến tăng cao, Vietjet đã chủ động tăng cường nguồn lực và bổ sung nhân sự để hỗ trợ hành khách làm thủ tục.