Sử dụng hàng Việt Nam tại Ninh Bình ngày càng tăng cao

16:45' - 17/10/2024
BNEWS Hiện tại, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất, quảng bá nhằm thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh, tận dụng tối đa cơ hội trong đợt cao điểm mua sắm hàng hoá cuối năm.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình thông tin, với nhiều giải pháp tích cực, thời gian qua Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Ninh Bình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, người tiêu dùng có thói quen mua sắm và sử dụng sản phẩm Việt.

Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm, để hàng Việt ngày càng chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt trên các nền tảng số để nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ hàng hóa Việt.

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện tại, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất, quảng bá nhằm thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh, tận dụng tối đa cơ hội trong đợt cao điểm mua sắm hàng hoá cuối năm.

Thống kê cho thấy, từ khi bắt đầu triển khai (năm 2009 đến nay), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Cùng đó, khuyến khích nông dân sản xuất nông sản sạch, sản phẩm làng nghề truyền thống của hợp tác xã, tổ hợp tác; thực hiện các mô hình sản xuất tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp, cung ứng sản phẩm thông qua các tổ chức hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng nội địa, lưu thông phân phối hàng hóa…

Đáng lưu ý, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khum điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của Ninh Bình đi vào hoạt động. Tại gian hàng, nhiều sản phẩm đặc trưng của Ninh Bình như thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn, ruốc cá rô Tổng Trường, cơm cháy Cung Đình, trà hoa vàng Cúc Phương… đã thu hút sự chú ý của du khách khi đến tham quan tại đây.

Ngoài ra, các sở, ngành, hiệp hội trên địa bàn tỉnh cũng đẩy mạnh triển khai các giải pháp kích cầu, tiêu thụ hàng Việt Nam. Đơn cử, để tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương Ninh Bình đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng như tổ chức đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi; tập huấn kỹ năng bán hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn; tham gia gian hàng tại các hội chợ - triển lãm do các tỉnh, thành khác tổ chức…

Hàng năm, Sở Công Thương Ninh Bình cũng triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Thành công của các sự kiện này không chỉ đơn thuần giúp doanh nghiệp đạt được doanh số bán hàng, quan trọng hơn là làm chuyển biến nhận thức của người tiêu dùng về lựa chọn hàng hóa. 

Thông qua hoạt động đưa hàng Việt về với các khu vực khó khăn, người dân vùng nông thôn được tìm hiểu, mua sắm những mặt hàng chất lượng cao do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá của hàng sản xuất trong nước với những hàng hóa trên thị trường.

Mặt khác, ủng hộ Cuộc vận động, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" qua việc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong việc đánh giá đúng chất lượng hàng sản xuất trong nước để có sự lựa chọn phù hợp trên cơ sở phân tích lợi thế sản phẩm địa phương. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân sản xuất sản phẩm nông sản theo hướng an toàn, hữu cơ, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản Ninh Bình ra thị trường, đến với người tiêu dùng trong tỉnh, trong cả nước.

Tại Ninh Bình, nhiều các tổ chức, cá nhân cũng tranh thủ sự kiện, hội chợ để hỗ trợ hội viên quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nhất là sản phẩm được công nhận OCOP như trà bảo vệ sức khỏe Bảo Sơn, trà hoa cúc Riti, sản phẩm thảo dược của hợp tác xã Sinh Dược, Mật ong Cúc Phương, bột sắn dây, bột rau má… 

Đặc biệt, để lan toả việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị đã thay đổi thói quen tiêu dùng hàng ngày sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh của Việt Nam sản xuất.

Báo cáo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình cho thấy, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục