Sử dụng hàng Việt Nam tại Ninh Bình ngày càng tăng cao
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình thông tin, với nhiều giải pháp tích cực, thời gian qua Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Ninh Bình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, người tiêu dùng có thói quen mua sắm và sử dụng sản phẩm Việt.
Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm, để hàng Việt ngày càng chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt trên các nền tảng số để nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ hàng hóa Việt.
Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện tại, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất, quảng bá nhằm thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh, tận dụng tối đa cơ hội trong đợt cao điểm mua sắm hàng hoá cuối năm.
Thống kê cho thấy, từ khi bắt đầu triển khai (năm 2009 đến nay), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Cùng đó, khuyến khích nông dân sản xuất nông sản sạch, sản phẩm làng nghề truyền thống của hợp tác xã, tổ hợp tác; thực hiện các mô hình sản xuất tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp, cung ứng sản phẩm thông qua các tổ chức hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng nội địa, lưu thông phân phối hàng hóa…
Đáng lưu ý, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khum điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của Ninh Bình đi vào hoạt động. Tại gian hàng, nhiều sản phẩm đặc trưng của Ninh Bình như thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn, ruốc cá rô Tổng Trường, cơm cháy Cung Đình, trà hoa vàng Cúc Phương… đã thu hút sự chú ý của du khách khi đến tham quan tại đây.Ngoài ra, các sở, ngành, hiệp hội trên địa bàn tỉnh cũng đẩy mạnh triển khai các giải pháp kích cầu, tiêu thụ hàng Việt Nam. Đơn cử, để tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương Ninh Bình đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng như tổ chức đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi; tập huấn kỹ năng bán hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn; tham gia gian hàng tại các hội chợ - triển lãm do các tỉnh, thành khác tổ chức…Hàng năm, Sở Công Thương Ninh Bình cũng triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Thành công của các sự kiện này không chỉ đơn thuần giúp doanh nghiệp đạt được doanh số bán hàng, quan trọng hơn là làm chuyển biến nhận thức của người tiêu dùng về lựa chọn hàng hóa.Thông qua hoạt động đưa hàng Việt về với các khu vực khó khăn, người dân vùng nông thôn được tìm hiểu, mua sắm những mặt hàng chất lượng cao do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá của hàng sản xuất trong nước với những hàng hóa trên thị trường.
Mặt khác, ủng hộ Cuộc vận động, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" qua việc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong việc đánh giá đúng chất lượng hàng sản xuất trong nước để có sự lựa chọn phù hợp trên cơ sở phân tích lợi thế sản phẩm địa phương. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân sản xuất sản phẩm nông sản theo hướng an toàn, hữu cơ, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản Ninh Bình ra thị trường, đến với người tiêu dùng trong tỉnh, trong cả nước.Tại Ninh Bình, nhiều các tổ chức, cá nhân cũng tranh thủ sự kiện, hội chợ để hỗ trợ hội viên quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nhất là sản phẩm được công nhận OCOP như trà bảo vệ sức khỏe Bảo Sơn, trà hoa cúc Riti, sản phẩm thảo dược của hợp tác xã Sinh Dược, Mật ong Cúc Phương, bột sắn dây, bột rau má…
Đặc biệt, để lan toả việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị đã thay đổi thói quen tiêu dùng hàng ngày sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh của Việt Nam sản xuất.Báo cáo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình cho thấy, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
08:18' - 14/10/2024
Từ nay đến cuối năm Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hội chợ hàng Việt nhằm đưa hàng hoá đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo hiệu ứng tích cực và lan toả hàng Việt.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Giữ bản sắc, tạo giá trị: Hướng đi nào cho sản phẩm du lịch làng nghề?
14:05'
Cả nước có trên 5.000 làng nghề, trong đó, nhiều làng nghề đã trở thành điểm đến du lịch, hấp dẫn du khách về văn hóa bản địa, sản vật địa phương, phản ánh sinh kế, tinh hoa của nghề truyền thống.
-
Kinh tế & Xã hội
Một Đồng Tháp mới trên hành trình xanh hóa năng lượng
12:46'
Trong bối cảnh cả nước đang thúc đẩy chuyển dịch xanh và phát triển năng lượng sạch, Đồng Tháp nổi lên như một địa phương chủ động và quyết liệt trong đảm bảo an ninh năng lượng.
-
Kinh tế & Xã hội
“Cởi trói” cho liên doanh, liên kết trồng rừng
12:28'
Từ những vướng mắc tưởng như “bó chân”, mô hình liên doanh, liên kết trồng rừng đang đứng trước thời điểm chuyển mình để trở thành động lực kinh tế mới cho địa phương.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Trị khởi công và hoàn thiện 7 công trình trọng điểm tại khu đô thị biển
11:42'
Sáng 12/12, tại xã Đồng Hới (Quảng Trị), Regal Group tổ chức Lễ khởi công và hoàn thiện 7 công trình trọng điểm tại khu đô thị biển Regal Legend.
-
Kinh tế & Xã hội
Liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP Hồ Chí Minh
11:34'
Nhóm hợp tác du lịch Tây Bắc mở rộng và TP.HCM tổng kết chương trình 2025, ghi nhận nhiều kết quả nổi bật và đặt mục tiêu đẩy mạnh kết nối, quảng bá và phát triển sản phẩm trong năm 2026.
-
Kinh tế & Xã hội
Cần Thơ bác tin xuất hiện cá sấu “khổng lồ” trên kênh xáng Nàng Mau
11:34'
Công an Cần Thơ khẳng định tin xuất hiện cá sấu nặng 300-500kg trên kênh xáng Nàng Mau là bịa đặt, đang xử lý các tài khoản đăng tải thông tin gây hoang mang dư luận.
-
Kinh tế & Xã hội
Ngư dân Huế lao đao vì gần hai năm chưa nhận hỗ trợ nhiên liệu
11:05'
Gần hai năm chưa được chi trả hỗ trợ nhiên liệu theo Quyết định 48, nhiều ngư dân Thuận An (Huế) rơi vào cảnh vay mượn để bám biển, đối mặt nguy cơ gián đoạn đánh bắt xa bờ.
-
Kinh tế & Xã hội
Thuế Thanh Hóa công bố 88 “Hóa đơn may mắn” trong kỳ mở thưởng quý I và II/2025
10:42'
Thuế tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ bấm số lựa chọn “Hóa đơn may mắn” kỳ mở thưởng quý I và II năm 2025 với sự tham dự của Hội đồng giám sát Chương trình Hóa đơn may mắn.
-
Kinh tế & Xã hội
Chuyển đổi số: Cú hích mới cho hợp tác xã
10:17'
Tỉnh Đồng Tháp đã trở thành điểm sáng cả nước về phát triển kinh tế tập thể trong nhiều năm qua. Đến thời điểm này, Đồng Tháp vẫn tiếp tục đẩy mạnh tạo điều kiện cho các hợp tác xã phát huy thế mạnh.

Các đại biểu thăm quan sản phẩm trưng bày bên lề hội nghị tại Ninh Bình. Ảnh: TTXVN phát