Sức khoẻ tâm thần của nông dân Canada ngày càng yếu đi

06:50' - 19/08/2022
BNEWS Theo kết khảo sát trên toàn quốc kéo dài 6 năm về nông dân, sức khỏe tâm thần của nông dân ngày càng xấu đi, trong đó 76% nông dân bị căng thẳng và khoảng 25% trong số này đã nghĩ đến việc tự tử.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, các khảo sát tại Canada ghi nhận tình trạng căng thẳng tâm lý trong nông dân ở nước này, với các biểu hiện gia tăng tỷ lệ sử dụng rượu bia, ngừng giao tiếp xã hội và mất ngủ, thậm chí có ý định tự tử. Các nguyên nhân tác động dẫn tới tình trạng này được cho là xung đột, lạm phát, tăng thuế, cùng nhiều vấn đề khác.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Nông nghiệp Canada Keith Currie cho biết cuộc xung đột ở Ukraine đã làm tăng 35% mức thuế đối với phân bón nitơ. Khu vực miền Tây Canada có thể tự sản xuất đủ phân bón cho các cánh đồng, song việc chia sẻ phân bón với miền Đông Canada chủ yếu dựa vào đường sắt với chi phí cao.

Vì vậy, nông dân ở miền Đông tìm nguồn cung cấp từ các nơi trên thế giới, bao gồm cả Nga, song Canada hiện đang áp mức thuế 35% đối với hàng hóa từ Nga.

Giáo sư Andria Jones-Bitton, giám đốc một chương trình phúc lợi ở Canada gần đây đã theo đuổi một cuộc khảo sát trên toàn quốc kéo dài 6 năm về nông dân, qua đó nhận thấy sức khỏe tâm thần của nông dân ngày càng xấu đi.

Theo kết quả khảo sát, 76% nông dân cho biết họ bị căng thẳng ở mức trung bình hoặc cao và khoảng 25% trong số này đã nghĩ đến việc tự tử.

Tuy nhiên, một yếu tố tích cực là những người nông dân đang tìm cách khắc phục tình trạng này bằng các biện pháp như trò chuyện với người khác, cố gắng tư duy tích cực, dành thời gian cho các hoạt động mà họ yêu thích.

Liên đoàn Nông nghiệp tỉnh Ontario và một bộ phận của Hiệp hội sức khỏe tâm thần Canada tại tỉnh này hiện đang có chương trình chăm sóc sức khỏe cho nông dân, theo đó họ có thể được tư vấn miễn phí với chuyên gia sức khỏe tâm thần đã được đào tạo hoặc có kiến thức cơ bản về nông nghiệp.

Một chương trình tương tự cũng đang được triển khai ở các tỉnh như Manitoba và Quebec. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Canada cần nỗ lực trên toàn quốc để hỗ trợ sức khỏe tâm thần và phúc lợi cho tất cả các nông dân của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục