Sức mua tăng mạnh dịp Tết Dương lịch 2018

20:35' - 01/01/2018
BNEWS Theo các nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, trong dịp Tết Dương lịch 2018, sức mua trên địa bàn thành phố tăng hơn 30% so với ngày thường.

Nhiều ngành hàng có sức mua tăng đến 50% trong dịp Tết Dương lịch 2018. Ảnh: Vũ Sinh – TTXVN

  Đồng thời, có nhiều ngành hàng tiêu dùng thiết yếu tăng cao, đạt mức 30% đến 50% so với ngày thường.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketting Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho hay, doanh số trong dịp Tết Dương lịch 2018 tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op tăng mạnh nhất là thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, thủy hải sản... Bên cạnh đó, các ngành hàng như may mặc, đồ dùng gia đình, nhu yếu phẩm... cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng trong dịp này.

Lý giải nguyên nhân, sức mua tại các hệ thống bán lẻ Saigon Co.op tăng mạnh, ông Đỗ Quốc Huy cho rằng, do các hệ thống đang triển khai giá tốt, với mức giảm giá sản phẩm lên đến 50%, tùy ngành hàng; trong đó, Saigon Co.op đang thực hiện tặng quà Tết, chi thưởng và chiết khấu thương mại cho khách hàng thành viên, nên đã tạo điều kiện cho người dân mua sắm chuẩn bị đón Tết.

Đặc biệt, Saigon Co.op cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình "siêu khuyến mại cuối năm"; "siêu ưu đãi" khi mua hàng có giá trị hóa đơn cao; mua hàng nhận phiếu mua hàng với "Vui mua sắm - Phiếu trao tay"... để mang lại cơ hội tham quan, mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp cho người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông Công ty cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam cho biết, hiện nay LOTTE Mart đang triển khai chương trình khuyến mãi "Chào năm mới 2018" diễn ra từ nay đến ngày 9/1, áp dụng giảm giá đến 49% các mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang...

Đây là một trong những động lực thúc đẩy sức mua trong dịp Tết Dương lịch 2018 tại LOTTE Mart tăng gần 40% so với ngày thường và khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Điển hình, sức mua tăng cao tập trung mạnh ở một số ngành hàng như thực phẩm, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm, trái cây và các loại bia, nước giải khát, bánh kẹo...

Ghi nhận thực tế trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh, so với mạng lưới bán buôn truyền thống, kênh bán lẻ hiện đại có ưu thế thu hút người tiêu dùng hơn nhờ vào khả năng cạnh tranh về giá, hoạt động khuyến mãi, đảm bảo truy xuất nguồn gốc thực phẩm... Mặt khác, trong dịp Tết Dương lịch 2018, nhiều trung tâm thương mại trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều tích cực chạy liên tục và song song nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để hấp dẫn khách hàng.

Điển hình, song song với việc tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân trong dịp Tết Dương lịch 2018, các trung tâm thương mại như SC VivoCity, Parkson, Aeon, Crescent-mall... đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 50%, mua sản phẩm thứ hai được giảm giá sốc...

Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, nhân dịp kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2018 trùng với dịp cuối tuần nên được nghỉ liên tục 3 ngày, do đó gia đình dành thời gian để mua sắm trước một số mặt hàng phục vụ cho việc đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp tới. Bởi từ đây đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thường là thời gian bận rộn của công việc, nên nhiều gia đình tranh thủ mua sắm Tết sớm.

Dự báo sức mua trên thị trường sẽ duy trì đà tăng cao từ đầu tháng 1/2018 đến hết Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh không chỉ thực hiện kế hoạch nguồn hàng từ rất sớm, tăng cường nguồn cung hàng hóa, mà còn chủ động nghiên cứu đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới.

Còn các nhà bán lẻ phối hợp các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nhiều ngành hàng đẩy mạnh khâu phát triển điểm bán; xây dựng mạng lưới phân phối hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý.

Các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ và doanh nghiệp đều chú trọng công tác đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, nhằm tăng cường các hoạt động thiết thực triển khai hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh./.

>>> Hà Nội đảm bảo hàng hóa không để tăng giá đột biến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục