Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao ra mắt sản phẩm phân bón mới

15:07' - 02/02/2023
BNEWS Ngày 2/2, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Phú Thọ) tổ chức ra mắt và xuất bán hai nhóm sản phẩm mới là: NPK-S vi sinh Lâm Thao và hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao.

Các sản phẩm mới này cùng các sản phẩm trước đó đã tạo ra bộ sản phẩm mới hoàn chỉnh của Supe Lâm Thao, có bổ sung các chủng vi sinh vật hữu ích với nhiều ưu điểm nổi bật, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nông dân trong sản xuất nông nghiệp, phù hợp với yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh.

 

Sau hơn hai năm vừa nghiên cứu sản xuất, vừa khảo nghiệm đánh giá đầy đủ trên các loại cây trồng khác nhau, hai nhóm sản phẩm NPK-S vi sinh Lâm Thao và hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao gồm sáu loại phân bón là: NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 5-10-3+8S; NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 12-5-10+14S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-16-8+6S và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao 3-5-2+2S+TE, đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) kiểm tra, thẩm định, đánh giá và cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam kể từ ngày 03 tháng 1 năm 2023.

Các sản phẩm mới này là kết quả phối hợp giữa Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao với các chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng (thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cùng Công ty Biowish Việt Nam (thuộc Tập đoàn Biowish của Mỹ), nghiên cứu công thức và công nghệ sản xuất để đưa vi sinh vật có ích là dòng Bacillus vào phù hợp với môi trường sống của nhóm phân bón NPK- S Lâm Thao và Phân bón Hữu cơ khoáng Lâm Thao.

Ông Văn Khắc Minh, Phó Tổng giám đốc kỹ thuật sản xuất, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và hóa chất Lâm Thao cho biết, nhóm sản phẩm mới NPK-S vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích. Nhóm sản phẩm mới Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ, hữu cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích.

Do đó, các sản phẩm mới sẽ tạo nên giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo cho cây trồng, đem lại hiệu quả vượt trội cho sản xuất nông nghiệp, giúp cải tạo đất, tăng độ xốp, mùn, độ phì nhiêu của đất, tạo hệ sinh vật có lợi trong đất, kích thích rễ cây phát triển, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh. Đồng thời, tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ; giúp giảm lượng phân bón sử dụng, tăng năng suất và chất lượng nông sản từ 10-20% (Theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng, thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa).

Tiến sĩ Nguyễn Quang Hải, Phó Viện trưởng Viện thổ nhưỡng Nông Hóa cho rằng, sản phẩm phù hợp với xu thế, nhu cầu sản phẩm phân bón hiện nay. Các sản phẩm này đánh dấu bước ngoặt lớn của doanh nghiệp khi thực hiện thành công việc kết hợp giữa phân bón hữu cơ, vô cơ và vi sinh vật có ích, tạo ra một sản phẩm phân bón độc đáo, phù hợp xu hướng của nền nông nghiệp xanh bền vững.

Trước đó, năm 2021 và năm 2022, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã cho ra mắt các sản phẩm mới là: NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới, Hữu cơ khoáng và Supe lân vi sinh Lâm Thao và đã được đông đảo khách hàng, bà con nông dân đón nhận, sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả sản phẩm mới trên cây trồng và trong cải tạo đất.

Ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao khẳng định, thời gian tới, bên cạnh việc duy trì, giữ vững chất lượng sản phẩm phân bón truyền thống, Supe Lâm Thao sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm mới và tích cực tổ chức nhiều Hội nghị chuyển giao kỹ thuật và các mô hình trình diễn sử dụng phân bón Lâm Thao để giúp nông dân nắm vững phương pháp sử dụng, nâng cao năng suất, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống. Cùng với đó, công ty tiếp tục nghiên cứu, không ngừng đổi mới trong quản lý và trong công nghệ sản xuất, tiếp tục phát triển các sản phẩm mới ngày càng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục