SUV Q8 cao cấp nhất của Audi chính thức mở bán tại Việt Nam

15:25' - 23/12/2020
BNEWS Sau hơn 2 năm ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, chiếc SUV cao cấp nhất của Audi là Q8 Quattro đã chính thức được mở bán tại Việt Nam và khách hàng sẽ nhận được xe trước Tết Âm lịch này.

Là dòng SUV kiểu dáng coupé 4 cửa, mẫu xe cơ bắp Audi Q8 quattro có chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Q7 với thân xe được vuốt xuống đều về phía đuôi.

Cụ thể, xe có chiều dài 4,984m, chiều rộng 2,190m, chiều cao 1,705m cùng trục cơ sở gần 3m giúp Audi Q8 có không gian nội thất rộng rãi bao gồm cả không gian để chân và không gian trên đầu.

Diện mạo tổng thể của Audi Q8 nổi bật bên ngoài với lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác, dèn LED ma trận HD, đèn chiếu xa gồm 24 đèn LED riêng biệt, la-zăng 22 inch.

Bên trong khoang cabin của Audi Q8 ngập tràn công nghệ với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị tất cá các thông tin cần thiết cho người lái. Camera 360 là trang bị tiêu chuẩn.

Màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch phía trên hiển thị kiểm soát các thông tin giải trí trong khi màn hình 8,6 inch phía dưới hiển thị nhiệt độ điều hòa và các chức năng tiện ích khác.

Xe được trang bị điều hòa tự động bốn vùng tích hợp bộ lọc mới loại bỏ các hạt bụi mịn, khí độc hại và trung hòa các chất gây dị ứng trong không khí.

Sức mạnh của Q8 là động cơ xăng V6 3.0 TFSI cho công suất 340 mã lực và mô men xoắn 500 Nm đi kèm hộp số tiptronic 8 cấp cùng 6 chế độ lái khác nhau trong đó có bao gồm cả chế độ lái off-road, giúp Audi Q8 có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Audi Q8 đặc biệt hiệu quả nhờ công nghệ mild hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun, khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy.

Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0,7 lit cho mỗi 100km.

Tại Mỹ, Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) đã trao giải thưởng Top Safety Pick năm 2019 cho chiếc Audi Q8. Tại châu Âu, Audi Q8 cũng đạt 5 sao (mức cao nhất) cho các bài kiểm tra an toàn theo chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (EuroNCAP).

Audi Việt Nam cũng cung cấp tùy chọn Audi Care với các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên tại các xưởng dịch vụ Audi trong thời hạn 3 năm. Bao gồm gói Deluxe thời gian bảo dưỡng lên đến 50.000 km và gói Premium thời gian bảo dưỡng lên đến 90.000 km.

Với Q8 mới này, Audi Việt Nam cung cấp gói tùy chọn Audi Care với các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên trong 3 năm, gồm gói Deluxe thời gian bảo dưỡng lên đến 50.000 km và gói Premium thời gian bảo dưỡng lên đến 90.000 km.

Đồng thời có các gói tùy chọn bổ sung cho khách hàng gồm hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống âm thanh cao cấp Bang và Olufsen  Advance, đèn LED ở cửa trước và sau, hộp điện thoại Audi, cửa sổ trời panoramic, gói Thể thao S line.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục