Audi Q8 và Audi A7 Sportback có giá khoảng 4,5 và 3 tỷ đồng

16:54' - 29/10/2018
BNEWS Chỉ sau 2 tháng ra mắt tại châu Âu và sau 2 tuần được hé lộ tại Audi Brand Experience Singapore 2018, chiếc SUV mới nhất của Audi là Q8 đã về Việt Nam ra mắt sân khấu Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018.
Gian hàng của Audi tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 thu hút khách tham quan

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Audi Việt Nam mang đến 9 mẫu xe trưng bày trong không gian “Audi - Ngôi nhà quattro” với các mẫu sedan Audi A4 và A6, Audi A5 Sportback và Audi A7 Sportback mới, các mẫu SUV gồm Audi Q2, Q3 Quattro, Q5 Quattro và Q7 Quattro, Q8 Quattro. 

Trong các mẫu xe trên, Audi Việt Nam nhấn mạnh đến sự góp mặt của 2 mẫu xe mới là Audi Q8 và Audi A7 Sportback.

Điểm đáng chú ý là chỉ sau 2 tuần ra mắt thị trường Đông Nam Á tại sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018, Audi Việt Nam đã kịp thời đưa mẫu xe mới nhất của hãng là AQ8 để ra mắt sân khấu Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018.

Chỉ sau 2 tháng ra mắt tại châu Âu và sau 2 tuần được hé lộ tại Đông Nam Á, Audi Q8 về Việt Nam trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Audi Q8 trưng bày tại triển lãm này là dòng SUV coupé vừa ra mắt tại châu Âu với phiên bản Q8 50 TDI động cơ TDI 3.0 cho công suất 286 mã lực với mô-men xoắn cực đại 600 Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu từ 6,6 lít/100km. 

Nhìn bên ngoài, Audi Q8 nổi bật với diện mạo hoàn toàn mới, lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác, trần xe dốc nhẹ xuống trục D và dừng phía trên các vòm bánh xe cỡ lớn 22 inch. Cánh lướt gió, vòm bánh xe, viền cửa và ống xả của xe được thiết kế màu sắc tương phản tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài mạnh mẽ của chiếc xe off-road. 

 Không gian nội thất Q8 thiết kế gọn gàng, kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và khả năng vận hành, bảng điều khiển mỏng, phần lớn các đường thiết kế nằm ngang.Hai màn hình cảm ứng lớn kích thước 8,6 và 10,1 inch với rất ít nút bấm và vòng xoay.

Xe được trang bị tiêu chuẩn đèn pha full LED với tùy chọn HD matrix; hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày 3 chiều và đèn hậu ngôn ngữ kỹ thuật số ngay dưới ốp màu đen tương phản nổi bật.

Trung tâm của nội thất Q8 mới là màn hình cảm ứng MMI với nền đen và chìm hẳn vào mặt táp lô rộng khi màn hình tắt hẳn. Khi trời tối, hệ thống đèn viền có thể đổi màu chạy theo các đường nét nội thất và tạo ánh sáng nền nổi bật biểu tượng quattro.

Audi A7 Sportback quattro thể thao mới thiết lập những tiêu chuẩn mới về sự sang trọng và lịch lãm tại Việt Nam

Audi Q8 mới có nhiều tùy chọn như màu sắc ghế ngồi với chức năng thông gió và massage, Head-up display, chìa khóa cảm ứng, hệ thống chiếu sáng nội thất đổi màu, radio kỹ thuật số, gói thể thao S-line, gói ngoại thất S-line...

Về giá bán, Audi Việt Nam chưa công bố nhưng cho cho biết đầu năm 2019 sẽ bán ra thị trường. 

Trong khi đó, Audi A7 Sportback là sản phẩm kết hợp sức mạnh và đặc tính ưu việt của một chiếc Coupé – Sedan – Avant cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. 

Thiết kế ngoại thất của Audi A7 Sportback với lưới tản nhiệt khung đơn rộng, thấp và các hốc gió nổi bật, phía đuôi của xe vuốt lại như một chiếc du thuyền.

Mười hai dải sáng ngang cùng với đèn pha LED matrix tạo nên một phong cách thiết kế độc đáo riêng biệt. Đèn pha LED Matrix được phân chia để có thể bật/tắt một cách riêng biệt hoặc mờ đi tùy theo tình huống.

Nội thất Audi A7 Sportback với mặt táp lô và màn hình MMI hợp nhất, hầu hết các chức năng trên xe có thể tuỳ chỉnh thông qua hai màn hình đen tinh tế.

Một dải đèn chạy dài nối hai bên đèn hậu, các đèn hậu gồm 13 phân đoạn. Khi mở hay khoá xe, các thanh sáng dọc trên đèn pha và đèn hậu sẽ tạo những hiệu ứng đặc trưng riêng cho Audi A7. 

Nội thất Audi A7 Sportback được tối giản và gọn gàng, nhưng các chức năng trên xe có thể tuỳ chỉnh. So với A7 bản tiền nhiệm, nội thất của chiếc xe dài thêm 21 mm, giúp khoang hành lý có dung tích 535 lít và có thể tăng lên 1.390 lít nếu gập phần tựa lưng hàng ghế sau. 

Sức mạnh của Audi A7 Sportback là khối động cơ V6 tăng áp 3.0 TFSI kết hợp hộp số 7 cấp S tronic tích hợp hệ dẫn động quattro cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn tối đa 500 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,3 giây đạt vận tốc tối đa 250km/h…

Theo nhiều dự đoán, Audi Q8 mới khi bán ra thị trường Việt có giá khoảng 4,5 tỷ đồng và Audi A7 Sportback có giá bán hơn 3 tỷ đồng./.

Xem thêm:

>>Triển lãm Ô tô Việt Nam thu hút sự quan tâm của 185.000 khách hàng

>>Lexus ES 2019 “lột xác” từ thiết kế cho tới động cơ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục